2 mẹo đơn giản giúp “sạc đầy” pin tiểu đã hết, giúp bạn tiết kiệm "tiền triệu"

( PHUNUTODAY ) - Bạn có từng than phiền vì pin tiểu dùng một thời gian ngắn đã hết? Áp dụng 2 mẹo nhỏ này bạn có thể biến những viên pin đã hết thành viên pin mới và tiếp tục dùng như bình thường.

Mẹo biến pin tiểu đã hết thành pin tiểu mới

Phơi ngoài nắng khoảng 1 tiếng

Hiện nay trên thị trường có hai loại pin tiểu là pin sạc được và pin không sạc được. Với pin không sạc được, bạn không thể “hồi phục” nguyên trạng của nó nhưng cũng đừng vội vứt đi ngay mà hãy tận dụng tối đa nguồn năng lượng bên trong nó.

Mặt trời là một nguồn năng lượng dồi dào và rất sạch. Nếu pin tiểu của bạn hết, bạn hãy thử để ngoài nắng khoảng 1 tiếng. Khi được phơi nắng, ánh nắng mặt trời sẽ nạp năng lượng cho viên pin của bạn một cách hiệu quả. Các phân tử khi nóng lên sẽ chuyển động một cách hỗn loạn làm kẽm bên trong lõi pin về đúng vị trí của nó.

Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên phơi trong một khoảng thời gian nhất định. Phơi quá lâu cũng không giúp làm đầy pin như lúc đầu. Với cách này bạn có thể áp dụng 1-2 lần để tận dụng tối đa nguồn năng lượng của pin.

Dùng kìm bóp dẹt pin

Áp dụng cách này bạn sẽ không tốn nhiều thời gian như cách đem pin phơi nắng. Tuy nhiên viên pin sẽ bị biến dạng và chỉ áp dụng được 1 lần. Bạn dùng kìm bóp dẹp cách 2 đầu pin khoảng 1cm. Bạn nhớ đừng bóp dẹt đầu vì chúng ta còn phải gắn vào thiết bị nữa, chỉ bóp phần thân pin thôi.

Bạn bóp càng dẹt càng tốt, việc này giúp lõi kẽm rỗng được khít lại, dày dặn hơn. Như vậy bạn có thể sử dụng được tối đa nguồn năng lượng bên trọng.

Cách bảo quản các loại pin tiểu

Tháo pin khỏi thiết bị điện khi không sử dụng

Cách duy nhất để làm giảm hiện tượng rò rỉ hóa chất của pin là tháo pin, đem cất ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với hóa chất, nước,… nếu như không còn dùng tới. Do đây là hiện tượng tự nhiên nên dù bạn có mua loại pin tốt nhất, nó vẫn sẽ bị chảy như các loại pin khác, chỉ có điều là quá trình đó diễn ra chậm hơn mà thôi.

Kiểm tra hạn sử dụng của pin

Bạn nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị dùng pin để tránh hiện tượng rò rỉ hóa chất làm hư hỏng nó.

Ngoài ra bạn lưu ý nếu thiết bị sử dụng nhiều hơn 1 viên pin thì khi thay mới bạn nên thay toàn bộ chứ đừng “tiết kiệm” mà chỉ thay 1 viên. Việc này khiến điện áp của 2 đầu thiết bị không đều nhau, lâu ngày dẫn đến bị hư, và tuổi thọ của pin cũng không dài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link