Điện thoại hết pin mà bạn đang cần gấp, bỏ túi ngay 5 mẹo sạc pin ‘siêu tốc’ này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn phải chờ đợi quá lâu để điện thoại sạc đầy pin thì hãy thử ngay những mẹo nhỏ giúp sạc pin nhanh này nhé.

Sử dụng đúng bộ sạc của nhà sản xuất

Thường khi mỗi một chiếc điện thoại được bán ra, nhà sản xuất sẽ kém theo nó một bộ sạc. Dùng đúng bộ sạc đi kèm với điện thoại sẽ giúp điện thoại sạc nhanh hơn.

Nhiều người vì một lý do nào đó như sạc bị hỏng, bị mất,… nên chọn mua một bộ sạc kém chất lượng trên thị trường. Loại sạc này không chỉ khiến kéo dài thời gian sạc mà còn có thể làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại nữa đấy.

Bật chế độ máy bay khi sạc

Hầu như thiết bị điện thoại thông minh nào cũng có chế độ máy bay. Khi bật chế độ này, điện thoại sẽ ngắt kết nối với Wifi, 3G, GPS,… Hẳn bạn cũng biết khi điện thoại kết nối với Wifi, 3G,… thì lượng pin sẽ tiêu hao nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn bật chế độ máy bay thì thời gian sạc sẽ giảm đáng kể.

Sử dụng đầu sạc ổ cắm điện thay vì USB

Bạn có thể sạc điện thoại thông qua cổng USB trên máy tính. Nhiều người, đặc biệt là người làm việc văn phòng thường dùng cách này vì tiện sử dụng, dễ dàng tháo ra cũng như gấp gọn gàng hơn so với việc phải đi cắm sạc vào ổ điện.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng khi sạc bằng cổng USB thì pin sẽ rất lâu đầy. Đó là do cường độ điện truyền đi thấp hơn so với ổ cắm điện. Vì vậy, nếu muốn sạc điện thoại nhanh đầy thì bạn hãy đổi sang loại sạc ổ cắm điện nhé.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Khi bạn bật chế độ tiết kiệm pin cũng sẽ phần nào giúp giảm thiệu được lượng pin tiêu hao, giúp kéo dài thời gian sử dụng cho người dùng được trải nghiệm lâu hơn bình thường.

Mỗi lần sạc điện thoại bạn hãy ghi nhớ tận dụng chế độ này, như vậy thì thời gian sạc pin cũng sẽ nhanh hơn.

Tránh sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Khi bạn vừa sạc vừa dùng điện thoại thì nguồn năng lượng nạp vào đôi khi không thể bù được nguồn năng lượng tiêu hao. Đặc biệt là nếu bạn vào những ứng dụng trò chơi tiêu hao nhiều năng lượng. Vậy nên trong lúc sạc bạn không nên dùng điện thoại. Nếu không, điện thoại sẽ mất rất nhiều thời gian để sạc đầy.

Hơn nữa khi bạn vừa sạc vừa dùng pin điện thoại sẽ rất nóng. Dùng như vậy không chỉ nhanh hỏng pin mà nguy cơ cháy nổ cũng rất cao gây nguy hiểm cho chính bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link