2 ngón tay cắt băng dính còn nhanh hơn dùng kéo: Mẹo hay ai bỏ lỡ quá tiếc

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ với mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn cắt băng dính bằng tay đơn giản.

Băng dính là vật dụng không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Thường thì chúng ta dùng dao kéo để cắt băng dính, nhưng có một mẹo này chỉ cần 2 ngón tay, bạn biết chưa?

Phương pháp ngón trỏ

bang-keo1

Cách này thường được anh em chuyển phát nhanh áp dụng, cách làm rất đơn giản chỉ cần đặt ngón trỏ vào dưới cuộn băng sau đó đặt ngón tay cái vào giữa cuộn băng phía trên ngón trỏ, cuối cùng kéo mạnh xuống là được, băng rất dễ bị đứt rời, không phải rất thực tế sao?

Phương pháp gấp đôi

bang-keo

Để cắt băng keo bằng tay, bạn chỉ cần kéo một đoạn băng keo với chiều dài phù hợp rồi gấp một góc 90 độ, sau đó giật mạnh thật nhanh là được. Với cách làm này bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và không còn phải loanh quanh đi tìm đồ cắt hay tức giận mỗi khi dùng băng keo nữa.

Khi dán lên thùng giấy thì bạn cũng chỉ cần gấp băng keo lại một góc 90 độ sau đó dùng lực kéo mạnh là được. Lặp đi lặp lại động tác này cho đến khi dán kín những chỗ cần thiết. Ngoài ra, để không mất thời gian tìm đầu băng keo mỗi khi dùng xong thì bạn nên kéo một đoạn ngắn ở đầu rồi gấp vào trong để tạo thành điểm đánh dấu.

Ngoài ra, băng keo dính một mặt vẫn có thể ‘biến tấu’ thành loại 2 mặt rất đơn giản mà mẹ không cần phải ra ngoài mua thêm để sử dụng đâu ạ. Cụ thể:

Trước tiên, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 1 cuộn băng keo dính.

- 1 chiếc đũa ăn.

Tiếp theo, xé miếng băng keo dính ra rồi quấn quanh chiếc đũa ăn 2 lượt. Lưu ý là không được quấn chặt quá vì như thế sẽ không thể kéo ra thành miếng dán 2 mặt được. Quấn xong rồi, hãy cắt bỏ phần thừa, chỉ để lại phần mình sử dụng và tháo băng keo dính trên đũa ra rồi sử dụng theo ý muốn.

bang-dinh2
bang-dinh4
bang-dinh5
bang-dinh6

Bên cạnh đó, nếu lỡ dán băng keo dính vào bề mặt đồ vật rồi gỡ ra để lại vết dính trông rất mất thẩm mỹ thì bạn vẫn có cách để chùi sạch theo mẹo sau đây:

- Dùng giấm trắng kết hợp dầu gió rồi cho vào bình xịt cùng với nước và xịt lên vị trí dính keo. Sau đó, dùng khăn sạch hoặc bông gòn lau qua vết dính là sạch ngay.

- Dùng cồn, dầu ăn, xăng, khăn ướt, nước rửa chén hoặc cục gôm tẩy cũng có thể chùi sạch được vết dính keo trên bề mặt các vật dụng này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link