Ban thần tài nhớ đặt thêm vài củ nặng mùi, Thần tài rất thích lộc lá ùn ùn đổ về, trăm sự may mắn

( PHUNUTODAY ) - Khác với ban thờ gia tiên và thờ Phật, ban thờ Thần Tài nhớ đặt thêm vài củ tỏi thì lộc phát hơn nhiều

Đặt tỏi lên ban thờ là điều có phần lạ lẫm với nhiều người miền Bắc nhưng với ban Thần Tài miền Trung, miền Nam bạn sẽ thấy thường được gia chủ đặt thêm tỏi. Trong khi đó ban thờ gia tiên và thờ Phật thì lại đại kỵ đặt tỏi lên. 

toi-dat-len-ban-than-tai

Tại sao ban Thần Tài nên có tỏi?

Trong niềm tin dân gian, tỏi là vật phẩm giúp trừ tà ma. Khi đi đâu mà sợ ma sợ bị quấy phá người dân thường mang theo vài tép tỏi trong túi áo. Chính vì thế nhiều người tin rằng đặt tỏi lên ban Thần Tài chính là gia tăng thêm vũ khí để các Thần trừ tà ma xú uế để bảo vệ tài lộc của gia chủ. Năng lực của Thần Tài và Thổ Địa đôi khi có hạn và các Thần này phải chiến đấu với ma quỷ để bảo vệ đất đai bình yên, bảo vệ tài lộc, bảo vệ gia chủ không bị quấy phá bởi âm binh. Thế nên tỏi là một vật phẩm hỗ trợ các thần. Tỏi giúp từ âm binh ma quỷ nên tài vận của gia đình sẽ thuận lợi hơn, việc làm ăn khấm khá không bị thế lực xấu vây ám. 

Có người cũng tin rằng Thần Tài thích ăn tỏi. Thế nên đặt tỏi lên bàn thờ sẽ thu hút Thần Tài, thể hiện sự báo ơn của gia chủ với vị thần này nên sẽ được thần bảo hộ tốt hơn.

Đặt tỏi thế nào cho đúng?

Tỏi nên đặt trên đĩa theo bộ 5 của thể hiện cho ngũ hành vừa đẹp mắt vừa thẩm mỹ. Hoặc có thể mua cả bó tỏi đã bện cột sẵn để đặt lên ban thờ Thần Tài. 

Lưu ý tỏi phải tươi căng mọng không bị móp mốc. Tỏi có thể thay khi bị móp. Tránh dùng tỏi trang trí mà phải dùng tỏi thật, tỏi tươi, cũng không bóc tỏi đặt lên ban mà nên để tỏi nguyên củ.

tho-toi-tren-ban-than-tai

Ngoài ra khi thờ tín ngưỡng Thần Tài nên nhớ thắp hương và cúng lễ mùng 10 hàng tháng. Thông thường chúng ta cúng lễ tuần rằm nhưng ngày vía Thần Tài được dân gian lưu truyền là ngày 10 hàng tháng. Và thường xuyên lau tắm Thần Tài vào dịp này. Ban thần tài cũng cần được sạch sẽ thoáng đãng. Đặt ban thần tài nên đặt ở chỗ nhiều khách khứa ra vào để đón khách, đón lộc kinh doanh. Ban thần tài cũng đặt tiếp đất chứ không đặt trên cao như ban gia tiên, ban thờ Phật.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link