Tại sao giường khách sạn thường xuất hiện một miếng vải trải ngang? Phải chăng công dụng chỉ để trang trí?

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận phòng khách sạn, nhiều người không khỏi tò mò khi thấy miếng vải trải ngang giường. Vậy công dụng thực tế của chúng là gì?

Khi nhận phòng khách sạn, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy trên giường có một tấm vải trải ngang dưới chân. Vì ít ai biết được công dụng thực sự của chúng nên thường bỏ ra “cho đỡ vướng". Thế nhưng theo những người có kinh nghiệm và nhân viên khách sạn, miếng vải trải ngang giường này có tên gọi là bed-runner và không chỉ có tác dụng trang trí thông thường. Vậy công dụng thực sự của miếng vải trải ngang ở dưới chân giường là gì?

Đặt đồ dùng cá nhân

Khi đi du lịch, bạn thường tiện tay đặt những món đồ dùng cá nhân như balo, áo khoác, túi xách… lên giường và tấm vải mang tên bed-runner này sẽ giúp “hứng trọn" bụi bẩn hay vi khuẩn bám vào. Nhờ vậy mà chiếc ga trải giường của bạn vẫn phẳng phiu, sạch sẽ và bạn có thể yên tâm nằm ngủ, nghỉ ngơi. Ngoài ra, vị trí cuối giường cũng rất thuận tiện cho bạn đặt các món đồ lấy từ balo, túi xách…

Empty

Đặt đồ ăn

Với nhiều người, vừa nằm trên giường thưởng thức, nhấm nháp chút đồ ăn vặt yêu thích vừa nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài hoặc nói chuyện phiếm chính là cách tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng. Vì thế, để không làm bẩn chiếc giường khách sạn trắng tinh, họ sẽ đặt các đồ ăn, thức uống này lên miếng vải này. Do bed-runner thường có màu sẫm hơn so với ga giường nên dù có bị lem bẩn thì chúng vẫn có thể được giặt dễ dàng hơn.

Đặt chân

Khi đi từ bên ngoài vào phòng khách sạn, rất nhiều người có thói quen “nhảy" ngay lên giường ngủ dù chưa kịp cởi giày, cởi tất hay thậm chí là rửa qua đôi chân đã bẩn của mình. Trong trường hợp đó, tấm bed-runner chính là “vị cứu tinh" giúp bạn có thể gác tạm chân mà không làm bẩn tấm ga trải giường trắng tinh của mình.

Empty

Không những vậy, các phòng khách sạn cũng thường dùng đệm lò xo và lý do là gì?

Theo chia sẻ của một số người làm quản lý khách sạn, những chiếc đệm lò xo là một trong những tiêu chuẩn thường thấy đối với một phòng khách sạn từ 3 sao trở lên vì vừa tốt cho sức khoẻ khách hàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thông thường, đệm lò xo được chia thành 3 độ dày phổ biến là 20cm, 22cm và 25cm. Chúng cũng được chia thành loại thường và có túi với kết cấu đàn hồi, nằm êm và giúp khách hàng bảo vệ “cột sống". Khi nằm ngủ trên đệm lò xo, bề mặt của tấm đệm này sẽ uốn lượn theo hình dạng cơ thể, giúp bạn không bị đau nhức như nằm đệm cứng.

Empty

Để biết tấm đệm khách sạn mình ở có tốt hay không, bạn có thể chạm hoặc vỗ vào mặt đệm. Nếu sờ thấy phần lò xo thì đồng nghĩa với việc tấm đệm này quá ít nguyên liệu bên trong, các bộ phận ráp nối rời rạc nên khi nằm sẽ dễ có cảm giác bị lò xo chọc vào người, không chỉ đau nhức mà còn khá khó chịu. Trong khi đó, những tấm đệm lò xo “đạt chuẩn" thường có bề mặt mềm mại, nằm dễ chịu và nâng đỡ cơ thể êm ái, nhẹ nhàng.

Chiều cao lý tưởng của một chiếc đệm là từ 45 đến 65cm tính từ đất lên bề mặt vì chúng phù hợp với chiều cao của khách hàng và đảm bảo độ an toàn khi ngủ, nhất là với người già, trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link