2 tai họa đời người: Người tài thua bởi kiêu ngạo, người bình thường thất bại do lười biếng

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời, giấu dốt là dại, nhưng giấu khôn lại là một trí tuệ. Con người cần học cách che đậy sự sắc sảo của bản thân mình. Tài năng, trí tuệ thực sự là biết những điều mà bản thân mình không biết để nỗ lực học tập và tiến xa hơn nữa.

Người tài giỏi vì kiêu ngạo mà thất bại

Người tài giỏi thì rất nhanh nhẹn, tài trí nên có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội và nảy sinh ra những ý tưởng hay ho. Nhưng hầu hết họ đều dễ thất bại là bởi tính cách quá kiêu ngạo của chính mình.

Lúc nào họ cũng phớt lờ người khác, cho rằng mình đã đủ giỏi, không cần học hỏi gì từ những người khác cả. Khi một người kiêu ngạo thì họ sẽ trở nên tự cao tự đại, đắm chìm trong vòng hào quang do bản thân tự vẽ ra.

Nhìn ở một góc độ khác có thể thấy người kiêu ngạo chỉ số IQ rất cao nhưng chỉ sổ EQ lại thấp, do đó khó lòng thu phục được người khác.

nguoi-tai-hoa-bai-boi-ngao-nguoi-thuong-bai-boi-luoi-3-085441

Sống ở đời, giấu dốt là dại, nhưng giấu khôn lại là một trí tuệ. Con người cần học cách che đậy sự sắc sảo của bản thân mình. Tài năng, trí tuệ thực sự là biết những điều mà bản thân mình không biết để nỗ lực học tập và tiến xa hơn nữa.

Trong cuộc sống này, chỉ có những người có tài mà lặng lẽ, có công mà biết thận trọng, có thành tựu nhưng khiêm tốn thì mới là bậc đại tài thực sự.

Người bình thường vì lười biếng mà thất bại

Trên đời này có nhiều người bình thường, lý do họ không thể đặc biệt là vì họ không đủ tài năng mà vì họ rất lười biếng.

Trong thời đại ngày nay, hầu hết ai cũng muốn sống một cuộc đời có nhiều tiền, chỗ làm gần nhà, quyền cao chức trọng nhưng trách nhiệm thì ít, mong được ngủ đã đời rồi thức dậy. Đúng thì đây chính là sự thoải mái mà nhiều người khao khát, nhiều người còn coi trạng thái sống này chính là mục tiêu. Nhưng thực tế đây là lười biếng, không muốn làm mà muốn có ăn.

nhan-bai-do-luoi-bieng-su-bai-do-kieu-ngao-gia-bai-do-hoang-phi

Nghỉ ngơi nhưng thực tế đó chỉ là sự buồn chán. Trạng thái sống này sẽ bào mòn đi tính cách của bạn, làm tiêu tan đi hi vọng và khiến đầu bạn ngày càng tụt hậu đi. Khi bạn mất đi phương hướng, bạn hoang mang hơn về cuộc sống và sống vất vơ vất vưởng như một cái xác vô hồn.

Trong khi đó những người bình thường nhưng chăm chỉ, tận tâm với công việc thì họ sẽ nhận được sự công nhân từ mọi người. Điều khiến một thiên tài trở nên phi thường trong mắt mọi người không phải là tài năng vượt trội mà chính là sự nỗ lực không ngừng của họ.

Đây chính là sự khác biệt giữa người tầm thường và người bình thường. Bạn có thể bình thường, nhưng đừng sống cuộc đời tầm thường khiến người khác coi khinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link