2 tin nhắn từ phía ngân hàng người dân nên xóa ngay: Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Những tin nhắn mạo danh các thương hiệu, ngân hàng dưới đây là lừa đảo, khi nhận được bạn nên xóa ngay kẻo mất tiền oan.

SMS brandname là gì?

SMS brandname chính là một loại hình dịch vụ tin nhắn từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký độc quyền tên thương hiệu của mình với các nhà mạng, sau đó sẽ sử dụng để gửi tin nhắn đến khách hàng. Thông thường những tin nhắn này nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thông tin, dịch vụ và chăm sóc khách hàng thông qua kênh thông tin di động. Do tin nhắn SMS brandname thường có tên phía ngan hàng, hoặc công ty viễn thông nên luôn tạo được sự tin tưởng của người dân. Lợi dụng sự tín nhiệm này mà kẻ gian thực hiện những phi vụ lừa đảo khiến nhiều người dân mắc bẫy chúng.

lua_dao-1671687265150

Làm gì khi nhận được tin nhắn lừa đảo thương hiệu?

Trong thời gian gần đây những tin nhắn mao danh ngân hàng, công ty viễn thông, hoặc những thương hiệu lớn đã gây ra thiệt hại rất nhiều về tiền bạc cho người dân. Kẻ gian thường mạo danh ngân hàng, hoặc những công ty viễn thông để lừa người dân đăng nhập và truy cập vào trang web lạ rồi cung cấp mật khẩu cho chúng. Từ đó, chúng dễ dàng xâm nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn rồi lấy đi số tiền có trong đó.

Trước đây, các thủ đoạn lừa đảo bằng tin nhắn thường sử dụng sim rác để phát tán nội dung lừa đảo hàng loạt. Tuy nhiên, dạo gần đây, tin nhắn giả mạo các ngân hàng bắt đầu xuất hiện tràn lan. Điều cần chú ý ở đây là chúng sử dụng brandname của các ngân hàng, thậm chí là tin nhắn lừa đảo sẽ nằm trong cùng mục lưu trữ tin nhắn thương hiệu thật của ngân hàng. Chính vì vậy, nhiều người dân bị mất tiền oan từ những tin nhắn mạo dinh thương hiệu lớn, nhất là mạo danh ngân hàng này.

2 tin nhan mao danh ngan hang nguoi dan nen xoa ngay keo mat tien oan

Cách thức lừa đảo bằng SMS brandname - Mạo danh ngân hàng

Các đối tượng lừa đảo sẽ gửi tin nhắn SMS đến khách hàng dưới dạng SMS brandname, thông báo về 1 trong 2 trường hợp sau:

- Một sự cố xảy ra với tài khoản ngân hàng và cần phải giải quyết trong thời gian ngắn.Phần thưởng, khuyến mãi "khủng" khách hàng sẽ nhận được và cần nhận trong thời gian ngắn.

- Tin nhắn về việc thay đổi nâng cấp dịch vụ ngân hàng. Và trong mỗi tin nhắn đều có gắn đường link dẫn đến trang web giả mạo do chúng quản lý. Đường link này sẽ có tên gần giống với đường link trang chủ chính thức của các ngân hàng. Do đó, nhiều người thường nhầm tưởng và mất cảnh giác mà nhấn vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link