2 tư thế ngủ khiến bạn nhanh già, muốn trẻ lâu nên ngủ với tư thế này

( PHUNUTODAY ) - Khi nằm ngủ chúng ta luôn lựa chọn tư thế mà bản thân cảm thấy thoải mất. Ít ai biết rằng tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến làn da, ngoại hình của bạn.

Phần lớn mọi người đều biết giấc ngủ quan trọng với cơ thể. Ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm, ngủ sâu giấc giúp giảm mệt mỏi. Nhưng nếu bạn đã có giấc ngủ sâu mà vẫn mệt mỏi, mặt sưng húp, sụp mí,… thì rất có thể bạn đã nằm ngủ sai tư thế.

2 tư thế ngủ khiến bạn già cực nhanh

Ngủ nghiêng

Mặc dù đây là tư thế ngủ tốt nhất cho những người gặp các vấn đề về xoang nhưng TS Vasyukevic cảnh báo, đây là kiểu ngủ làm tăng nếp nhăn rất nhanh trên khuôn mặt. Nguyên nhân bởi, lực tạo ra do chuyển động của da mặt lên gối vô tình đẩy nhanh lão hóa da.

Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng khi ngủ, tốt nhất hãy đầu tư thêm chiếc gối lồng vải bằng lụa hoặc sa tanh để ngăn ngừa xô nhăn da, nứt nẻ da, giúp phòng tránh lão hóa da hiệu quả hơn.

Nằm sấp khi ngủ

Khi ngủ, nhiều người không để ý mình nằm ở tư thế nào. Có nhiều người nằm sấp khi ngủ một cách tự nhiên, ngẫu hứng. Theo nhận định của chuyên gia, điều này khiến toàn bộ da mặt áp lên gối trong nhiều giờ liền, khuôn mặt sẽ bị sưng tấy hơn bình thường và tạo điều kiện cho nếp nhăn xung quanh mắt, môi hình thành.

Lâu dần, điều này làm tăng tốc độ tạo ra các nếp nhăn vĩnh viễn, đặc biệt là trên trán mà ngay cả khi sử dụng retonol “nặng đô” cũng không thể chữa khỏi. Bên cạnh đó, kiểu ngủ này cũng khiến bọng mắt xuất hiện nhiều hơn vì mặt và tim cùng nằm úp sấp, đồng nghĩa với việc máu sẽ chảy vào mặt nhiều hơn.

Ngoài ra, vỏ gối cũng là nơi có chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng. Người có làn da nhạy cảm, dễ lên mụn trứng cá thì sẽ khó tránh khỏi nguy cơ này.

Tiết lộ tư thế ngủ giúp chị em trẻ lâu

Đó chính là tư thế nằm ngủ khi ngủ. TS Vasyukevic cho biết nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để kéo dài sự trẻ trung cho làn da của bạn. Điều này không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn do không có ma sát gây ra mà còn ngăn chặn áp lực từ mặt xuống gối.

Một mẹo siêu hay giúp bạn nâng cao phòng tránh lão hóa da khi ngủ: Hãy kê thêm một chiếc gối nhỏ bên dưới đầu để đảm bảo không tích tụ chất lỏng khi ngủ. Điều này giúp mắt bạn không bị sưng húp vào buổi sáng cũng như duy trì khuôn mặt thanh thoát hơn.

"Tôi khuyên chị em nên nằm ngửa khi ngủ với đầu hơi cao tầm 20-30 độ. Bạn cũng có thể đầu tư một chiếc gối cơ thể để ôm trọn vẹn, tránh lệch đầu trong quá trình ngủ", BS Vasyukevic nói.

Bên cạnh việc lựa chọn tư thế ngủ tốt cho sức khỏe, chị em cũng lưu ý không thức khuya và đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Kết hợp cả 3 yếu tố này sẽ giúp đẩy lùi lão hóa giúp chị em trẻ lâu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link