3 loại ‘thuốc trường sinh’ giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh nhưng hoàn toàn miễn phí

( PHUNUTODAY ) - Sống lâu, sống khỏe là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Trên thực tế không có thứ thuốc nào có thể giúp bạn trường sinh bất lão nhưng có 3 thứ có thể giúp bạn khỏe mạnh, ít bệnh tật và sống lâu hơn.

Nước chính là liều thuốc tốt nhất

Không chỉ cứu sống con người, nước còn là yếu tố đầu tiên của tuổi thọ. Có nhiều căn bệnh xuất phát từ việc uống không đủ nước mà ra.

Khi tuổi tác con người tăng lên, các cơ quan khác nhau ở con người cũng suy giảm, cơ thể thường xuyên bị mất nước nhưng không “khát nước”. Nếu không được bổ sung nước kịp thời sẽ gây khô da, bài tiết kém, táo bón và các hiện tượng khác, thậm chí mất nước có thể dẫn đến đột quỵ. Với người mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não thì thiếu nước sẽ gián tiếp dẫn đến nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Ở người khỏe mạnh cũng cần hình thành cho mình thói quen uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung nước thông qua chế độ ăn hàng ngày như uống nước trái cây và các loại súp/canh một cách điều độ để tăng lượng nước.

Giấc ngủ là “thực phẩm bổ sung tốt nhất trên thế giới”

Giấc ngủ ngon là cách bổ sung sức khỏe tốt nhất, đơn giản và hiệu quả nhất để duy trì sức khỏe.

Nếu bạn có một giấc ngủ ngon, cơ thể sẽ loại bỏ được sự mệt mỏi đồng thời thần kinh não bộ, nội tiết, chuyển hóa vật chất, hoạt động của tim mạch, chức năng tiêu hóa, hô hấp… được nghỉ ngơi, thúc đẩy sự sinh trưởng, phát triển của các mô cơ thể và tự phục hồi, nâng cao chức năng miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại bệnh tật, điều quan trọng đối với sức khỏe.

Đi bộ là “bài tập thể dục” và là “liều thuốc trường sinh” tốt nhất

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công nhận đi bộ là “bài tập thể dục tốt nhất trên thế giới”. Đi bộ được các hiệp hội tim mạch và các chuyên gia ở nhiều quốc gia khuyến khích trở thành bài tập chăm sóc sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới.

Theo WHO, đi bộ là một trong những môn thể thao tốt nhất trên thế giới, vừa đơn giản, dễ thực hiện lại có tác dụng tốt cho thể chất.

Bên cạnh việc uống đủ nước, ngủ đủ giấc, thường xuyên đi bộ thì theo trang web Bright Side bật mí, có 8 yếu tố lành mạnh khác giúp một người sống lâu hơn bao gồm: Gene tốt, lối sống hạnh phúc và thích toán học; Có mẹ trẻ hơn: theo nghiên cứu những người sinh con ở độ tuổi 25 trở xuống sẽ tăng tuổi thọ cho con cái của họ; Có tình bạn bền chặt; Uống nhiều trà; Thể chất mạnh mẽ; Ăn nhiều hạt hơn; Sống hạnh phúc; Sống có kỷ luật và tổ chức hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link