20.000 người có tên trong danh sách phạt nguội 10 tháng đầu năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 tháng đầu năm 2015, Công an TP HCM đã ghi nhận hơn 20.000 trường hợp vi phạm bị phạt nguội.

Phạt nguội là gì?

Thiếu tá Phạm Quang Minh - Phó Đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) cho biết: Hiện nay, lực lượng CSGT xử lý vi phạm thông qua quá trình nghiệp vụ có 2 hình thức cơ bản. Hình thức xử phạt nguội là hình thức mà sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm, sau đó mời người vi phạm qua trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Xử phạt nguội vi phạm giao thông là một biện pháp được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng. Đây được coi là giải pháp hiệu quả để giảm tải khối lượng công việc cho lực lượng Cảnh sát giao thông cắm chốt trên đường; đồng thời có tính thuyết phục cao, tác động sâu rộng đến ý thức của người tham gia giao thông, giúp cải thiện và đưa tình hình trật tự an toàn giao thông dần đi vào ổn định. Tại Việt Nam, việc thí điểm và nhân rộng hình thức xử phạt nguội là một biện pháp đang được đẩy mạnh ở nước ta trong giai đoạn hiện nay. 

20.000 người có tên trong danh sách phạt nguội 10 tháng đầu năm
Hình thức phạt nguội đang được áp dụng

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: Khi chúng ta áp dụng công nghệ cao vào thì độ tin cậy, độ chính xác hoàn toàn có thể đáp ứng được. Phạt nguội là xu hướng chung của thế giới để giảm lực lượng Cảnh sát giao thông cũng như Thanh tra giao thông. Chúng ta cần tuyên truyền để người dân thấy rằng đó là cái tiên tiến của thế giới mà Việt Nam cũng nên áp dụng, chính vì vậy cũng giảm chi phí của nhà nước trong tốn kém lực lượng lớn, hai nữa là đảm bảo khách quan minh bạch, người nào vi phạm cũng bị xử lý. Đồng thời sẽ tạo ra ý thức tốt hơn trong việc không vi phạm.

Công bố danh sách phạt nguội 10 tháng đầu năm từ Công an TP HCM

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh thông báo các trường hợp người điều khiển phương tiện chưa thực hiện Quyết định xử lý vi phạm phát hiện bằng phương tiện kỹ thuật trong 10 tháng đầu năm 2015.

20.000 người có tên trong danh sách phạt nguội 10 tháng đầu năm
Ảnh minh họa

Trong 10 tháng đầu năm 2015, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh ghi nhận trên 20.000 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm được phát hiện bằng hệ thống phương tiện kỹ thuật (kèm theo file danh sách các xe vi phạm). Lực lượng Cảnh sát giao thông đã gửi thông báo vi phạm mà người điều khiển phương tiện vi phạm chưa chấp hành việc xử phạt vi phạm hành chính.

Giấy phép lái xe quốc tế đi được những nước nào?
Giấy phép lái xe quốc tế đi được những nước nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng trên các nước có tham gia công ước Vienna. Danh sách các nước tham gia công ước Vienna:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn