65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chiếc xe buýt chở cả khách trên nóc xe do quá tải đã mất lái văng khỏi đường và lao xuống vực sâu tại Nepal.

Xe buýt chở người trên nóc lao xuống vực ở Nepal

Vụ tai nạn xảy ra cách thủ đô Nepal khoảng 80 km về phía Tây Bắc làm hơn 30 người thiệt mạng, 35 người khác bị thương.

Chiếc xe buýt chở quá tải đến nỗi hành khách phải ngồi trên nóc xe. Ông Shiv Ram Gelal, một quan chức, cho biết chiếc xe đã văng khỏi một con đường gần làng Ramche, rơi xuống vách đá cao hơn 150m. Chiếc xe gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Kathmandu đến huyện Rasuwa. 

65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
Ảnh minh họa

Ít nhất 1 trẻ em thiệt mạng. Hiện hàng chục người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Gelal cho biết do tình trạng thiếu nguồn nhiên liệu trầm trọng tại Nepal nên việc đi lại gặp khó khăn, các chuyến xe thường đầy kín người.

Cảnh sát, binh sĩ và người dân địa phương đã giúp kéo những người bị thương và các thi thể ra khỏi xe buýt. Danh tính cũng như quốc tịch của những người thiệt mạng chưa được tiết lộ. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn.

65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
Chiếc xe mất lái và lao xuống vực sâu

Các vụ tai nạn giao thông thường hay xảy ra ở Nepal một phần do tình trạng đường xá và phương tiện đi lại nghèo nàn. Do thiếu nhiên liệu trầm trọng nên nhiều nhà xe đã bố trí hàng loạt khách hàng ngồi trên nóc xe, vốn là hành động không được phép vì lý do an toàn.

Hồi tháng 9/2015, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 37 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách văng khỏi đường cao tốc miền núi ở quận Ramechhap, miền trung Nepal.

Xót xa bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi ngậm lá khoai lang để sống
Xót xa bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi ngậm lá khoai lang để sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé gái 6 tháng tuổi được phát hiện nằm úp mặt xuống ruộng khoai, miệng vẫn còn ngậm lá khoai lang như nguồn thức ăn để sống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn