3 bí quyết đơn giản dễ thực hiện giúp ngăn ngừa nếp nhăn, da lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia đã đưa ra những biện pháp giúp làn da khỏe từ bên trong kéo dài "tuổi trẻ" cho làn da từ việc đơn giản nhất.

Những dấu hiệu thay đổi trên cơ thể do tuổi tác là điều không thể tránh được. Bên cạnh việc cơ thể già đi, da sẽ mất tính đàn hồi và sản xuất ít collagen hơn - một loại chất xơ giúp da khỏe dẫn đến tình trạng những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện quanh mắt, trán, cổ... Đặc biệt, theo nghiên cứu thì phụ nữ da trắng có nhiều khả năng có dấu hiệu lão hóa sớm hơn. Hơn bao giờ hết, nếp nhăn luôn là vấn đề đau đầu với phụ nữ bởi dễ dàng nhận thấy nhất. 

laohoa1

Có không ít những quảng cáo về các loại mỹ phẩm đắt tiền hay phương pháp làm đẹp bằng thuốc tiêm, huyết thanh... nhưng vì quá nhiều thông tin, đôi khi khiến chị em khó có được lựa chọn phù hợp. Các chuyên gia đã đưa ra những biện pháp giúp làn da khỏe từ bên trong kéo dài "tuổi trẻ" cho làn da từ việc đơn giản nhất.

Không hút thuốc lá

Không hút thuốc lá là một trong những điều tốt nhất có thể làm để đảm bảo cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim, việc này cũng sẽ ngăn ngừa nếp nhăn trong một thời gian dài hơn.

Theo một nghiên cưu được thực hiện trên 350 người không hút thuốc, những người hút thuốc hiện tại và người đã từng hút thuốc cho thấy, những nếp nhăn siêu nhỏ ở những người hút thuốc sẽ xuất hiện ở độ tuổi từ 20 đến 39.

laohoa2

Lý do là bởi chất nicotine trong thuốc lá thực sự thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng của da, làm ngừng lưu lượng máu trong quá trình tái tạo, giảm oxy khiến da chảy xệ. Hơn nữa thuốc lá chứa nhiều hóa chất làm hỏng collagen và elastin.

Tạo thói quen ngủ đủ giấc

Khi có được những giấc ngủ ngon sẽ làm tăng các tế bào làm dày da, sản xuất collagen và lưu lượng máu để chuyển hóa tế bào nhanh hơn. Không có loại thuốc tiêm, laser hay sản phẩm nào có thể mang đến những lợi ích như giấc ngủ bởi nó có giá trị làm đẹp lâu dài cho làn da của bạn.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Làn da cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng mặt trời. Muốn ngăn ngừa nếp nhăn và các hình thức tổn thương khác của ánh nắng mặt trời, hãy thoa kem chống nắng sớm và thường xuyên vì tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến 80% làn da.

Việc sử dụng kem có chỉ số SPF có thể cho phép làn da của bạn tự cấu trúc bằng cách giảm các đốm đen, cải thiện da sạm màu. Bạn nên tìm một loại kem chống nắng với tối thiểu SPF 30 để chống lại cả tia UVA (thâm nhập sâu hơn) và tia UVB (gây bỏng). Luôn luôn bôi lại sau hai giờ và sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link