3 biểu hiện sau khi uống nước cảnh báo cơ thể có bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy những biểu hiện này thường xuyên xuất hiện sau khi uống nước, bạn nên cẩn trọng.

Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống. Nếu không có nước, các hoạt động sinh lý của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mỗi người trưởng thành cần tiêu thụ từ 1000-1500ml nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt.

dau-hieu-bat-thuong-khi-uong-nuoc-01

Tuy nhiên, người có 3 biểu hiện này sau khi uống nước thì phải cảnh giác cao với nguy cơ bệnh tật.

Nước tiểu bất thường sau khi uống nước

Nước tiểu có thể phản ánh tình trạng sức khỏe. Nếu thấy nước tiểu có mùi bất thường như mùi táo thối thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh thận hoặc bệnh tiểu đường. Nếu nước tiểu có bọt, có màu vàng sẫm hoặc màu đỏ thì cũng nên cẩn trọng với bệnh thận. Các căn bệnh này đều làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cần được thăm khám càng sớm càng tốt.

Uống nhiều nước nhưng vẫn khát

dau-hieu-bat-thuong-khi-uong-nuoc-02

Uống nước là cách làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã bổ sung khá nhiều nước nhưng cơn khát không dịu đi, vẫn cảm thấy khô miệng, đặc biệt là vào ban đêm. Nếu gặp tình trạng này thường xuyên, bạn nên cẩn trọng với bệnh tiểu đường.

Với người bị bệnh tiểu đường, các triệu chứng phổ biến là ăn nhiều, uống nhiều, bài tiết nhiều hơn và sụt cân.

Khi mắc tiểu đường, lượng glucose trong máu tăng lên, thận không thể hấp thu tất cả. Do đó, cơ thể tạo ra nhiều nước tiểu hơn để thải glucose ra ngoài nhằm điều hòa đường huyết. Điều này khiến người bệnh cần đi tiểu nhiều hơn. Từ đó dẫn đến việc cơ thể bị mất nước và thường xuyên cảm thấy khát.

Nếu cảm thấy bản thân luôn ở trong tình trạng khát nước kèm hiện tượng đi tiểu nhiều, mắt mờ thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Chướng bụng, đau bụng sau khi uống nước

dau-hieu-bat-thuong-khi-uong-nuoc-03

Chướng bụng, đau bụng sau khi uống nước là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận suy giảm.

Ngoài ra, đau bụng hay chướng bụng sau khi uống nước cũng có thể là dấu hiệu của bệnh xơ gan cổ chướng. Đây là căn bệnh mạn tính nguy hiểm làm giảm chức năng gan trầm trọng. Bệnh còn có thể có các triệu chứng khác như mệt mỏi toàn thân, chán ăn, phù lưng... Những người uống rượu trong thời gian dài, người bị tổn thương gan lâu dài, người đã mắc một số bệnh về gan, người có tiền sử gia đình mắc bệnh gan... càng phải đặc biệt chú ý.

Người có bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày, đại tràng co thắt cũng có thể gặp tình trạng đau bụng sau khi ăn uống. Nếu thấy tình trạng này xảy ra thường xuyên, tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link