3 bộ phận trên cơ thể không nên chà xát mạnh khi tắm để tránh lão hóa, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Nữ giới lưu ý, khi tắm rửa có 3 bộ phận đừng chà xát quá tay kẻo rất hại cho da và cả sức khỏe.

Việc tắm rửa mỗi ngày không chỉ có tác dụng làm sạch cơ thể mà còn mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đây cũng là lúc làn da được giãn nở và chăm sóc cẩn thân. Khi tắm, chúng ta có thói quen kỳ cọ, chà xát cơ thể. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào trên cơ thể cũng có thể làm vậy bởi nó có thể gây tác dụng ngược, làm da nhanh chảy xệ. Có 3 bộ phận mà nếu không muốn chỉ vì chà xát sai chỗ mà già đi nhanh chóng thì đừng nên làm với chúng.

Lỗ rốn

Ngay từ khi còn nhỏ chúng ta đã được dạy rằng đừng chạm (ngoáy) vào lỗ rốn một cách tùy tiện. Thực tế, ngoại trừ việc không thể dùng tay để chạm, ngoáy lỗ rốn thì việc chà xát nó trong lúc đi tắm cũng là điều không nên. Lý do là bởi da của bộ phận này rất mềm, mỏng, một khi bị chà xát mạnh, lớp bảo vệ của bề mặt da tại đó sẽ rất dễ bị phá hủy, làm tăng tốc độ lão hóa da. Chưa kể trong một vài trường hợp còn khiến bạn bị đau bụng. Hơn nữa, có rất nhiều cơ quan quan trọng phát triển dưới rốn.

chamsoscda 1

Các chất màu đen mà chúng ta thường thấy ở rốn thực sự có tác dụng bảo vệ cơ thể, giúp ngăn ngừa hiệu quả sự xâm nhập của không khí ẩm và lạnh. Do đó, có thể nói rốn là bộ phận không cần quá sạch, bởi những chất màu đen bạn thấy không hề có hại như bạn nghĩ.

Đùi trong 

Phần đùi trong ít khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên sẽ không bị bẩn nhiều như các nơi khác trên cơ thể. Vùng da đùi trong có thể nói là phần mỏng manh nhất trên cơ thể, việc cọ rửa thường xuyên không chỉ gây trầy xước da mà còn khiến da ở đây trở nên lỏng lẻo hơn và gây lão hóa da.

Ngực

Nhiều phụ nữ khi tắm sẽ chú ý tắm rửa sạch cho vùng ngực hơn. Dù vậy, nữ giới nên biết rằng lồng ngực có rất nhiều mạch máu và gần tim, nếu kỳ cọ mạnh dễ gây áp lực lên tim, dẫn đến rối loạn nhịp tim, tuần hoàn máu không bình thường…  Ngoài ra còn có khả năng nảy sinh tình trạng ngực bị chảy xệ, tổn thương, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cả cơ thể.

chamsoscda 2

Trước khi tắm dùng một lượng nước hơi mát dội rửa vòng 1, mục đích là làm cho bầu vú và da vùng ngực được “tập luyện”, tăng tính đàn hồi. Sau khi tắm dùng kem dưỡng da chà xát bắt đầu từ vòng 1 theo vòng tròn đi ra ngoài, cho đến vùng cổ. Đây là cách chăm sóc giúp da được căng và có sự mịn màng, tránh tình trạng chảy xệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link