6 thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa tử cung, nuôi khối u phát triển: Nhiều món chị em yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm này có hại cho cơ thể nói chung và sức khỏe của tử cung nói riêng. Chị em nên chú ý và cắt giảm chúng khỏi bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm giàu chất béo, thịt đỏ

Ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng thừa calo, béo phì. Trong khi đó, những người thừa cân, béo phì thường có nguy cơ bị u xơ tử cung cao hơn những người bình thường.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Italy vào năm 1999 cho thấy những người phụ nữ tiêu thụ nhiều thịt đỏ, giăm bông có khả năng phát triển u xơ tử cung nhanh hơn. Do đó, thịt đỏ cũng là một thực phẩm mà chị em không nên ăn quá nhiều.

Các món cay

6-thuc-pham-gay-hai-tu-cung-01

Các món cay có tác dụng kích thích vị giác nhưng nó có thể mang tới một số điều bất lợi cho sức khỏe. Ăn cay quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày, gây mất ngủ, mất cảm giác ngon miệng và gây nóng trong người.

Ngoài ra, bệnh nhân u xơ tử cung thường đường khuyên hạn chế ăn đồ cay vì có thể gây kích thích mạnh cho cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của khối u xơ.

Thực phẩm chiên rán

Đồ chiên rán tuy có hương vị thơm ngon nhưng không hề tốt cho sức khỏe. Khi chế biến ở nhiệt độ cao, dầu ăn và các dưỡng chất trong thực phẩm sẽ bị biến chất, sinh ra nhiều axit béo chuyển hóa cùng một số chất độc hại. Chúng không tốt cho sức khỏe nói chung và cho buồng trứng, tử cung nói riêng. Nó cũng dễ gây béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm có chứa chất phụ gia

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Trung Quốc vào năm 2003 cho thấy những phụ nữ ăn thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia như chất tạo ngọt nhân tạo, chất bảo quản... có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn so với những người khác. Vì vậy, khi chọn mua thực phẩm, chị em cần chú ý tới nguồn gốc xuất xứ, thành phần... và nên ưu tiên mua thực phẩm tươi thay vì đồ đóng hộp.

Các loại dưa chua

6-thuc-pham-gay-hai-tu-cung-02

Các loại dưa chua có chứa nhiều muối. Tiêu thụ thực phẩm giàu muối trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị dư thừa ion natri. Khi đó, nước không thể đào thải ra ngoài cơ thể, làm tăng khả năng mắc bệnh thận và tim mạch. Ngoài ra, dưa muối có nhiều nitrit có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Rượu

Chuyên gia dinh dưỡng người Úc, Melanie McGrice cho biết, phụ nữ thường xuyên uống rượu dễ mắc bệnh u xơ tử cung hơn so với những người không uống. Nguyên nhân là do những người sử dụng rượu có xu hướng sản xuất hormone estrogen dư thừa nhiều hơn. Việc mất cân bằng hormone là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung ở phụ nữ.

Tất nhiên, bạn không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm trên ra khỏi bữa ăn nhưng tốt nhất vẫn cần hạn chế, không sử dụng quá nhiều để bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, hàng ngày cần chú ý tới việc vệ sinh "vung kín", kiểm soát cân nặng, sinh hoạt vợ chồng đúng mực, đi khám sức khỏe định kỳ... để cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link