4 loại nước gây tổn hại collagen, khiến phụ nữ già nhanh chóng mặt, uống nhiều còn mắc bệnh xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Nhưng loại nước dưới đây được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều có thể sinh ra bệnh tật và lão hóa.

Sinh lão bệnh tử là quá trình của tạo hóa mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, với 1 số người, quá trình này có thể kéo dài hơn. Một số người lại sớm lão hóa, nhanh bệnh và tuổi thọn ngắn.

Đặc biệt, đối với phụ nữ, nếu không biết giữ gìn thì sau 30 cơ thể sẽ già nua rất nhanh. Theo Amy Goodson, một chuyên gia dinh dưỡng tại Dallas, Hoa Kỳ, nếu tiêu thụ 4 loại đồ uống dưới đây thường xuyên có thể khiến làn da của phụ nữ già nua, nhăn nheo hơn, đồng thời ảnh hưởng đến xương khớp .

Nước soda

2

Nước soda thường chứa nhiều đường, trung bình một lon soda có chứa khoảng 39g đường, tương đương với 78% lượng đường khuyến nghị hàng ngày của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Ngoại trừ một lượng lớn đường, soda không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng nào, có thể làm tăng lượng calo và gây tăng cân nhanh. Trong khi đó, tăng cân lại có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa… Những căn bệnh này sẽ khiến các cơ quan bị lão hóa nhanh chóng và rút ngắn tuổi thọ.

Đặc biệt, đường có thể làm suy giảm lượng elastin và collagen của cơ thể - 2 loại protein chính, có vai trò duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc. Theo bác sĩ da liễu Marisa Garshick (New York, Mỹ): Thiếu collagen không chỉ khiến chị em già nua, nhiều nếp nhăn, da chảy xệ và tối màu hơn, tóc rụng, móng giòn, dễ gãy mà còn gây đau mỏi khớp xương...

Cà phê

Cà phê có tính lợi tiểu vì thế nó có thể gây mất nước trên da. Da thiếu nước sẽ không giữ được vẻ căng mọng, tươi sáng mà sẽ xỉn màu, nhanh hình thành nếp nhăn khiến bạn trông già hơn. Để tận hưởng những lợi ích của cà phê mà không bị mất nước, hãy uống nhiều nước lọc hơn sau mỗi lần uống cà phê. Ngoài ra, bạn nên tránh bổ sung thêm sữa và đường vào cà phê vì cả sữa và đường đều có tác động xấu đến collagen, gián tiếp làm hại da và xương của bạn.

Nước trái cây đóng chai

5

Nước trái cây đóng chai có chứa rất nhiều đường, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngay cả khi uống nước trái cây tự ép cũng không tốt bằng việc ăn trực tiếp cả quả, bởi chất xơ có nhiều trong trái cây sẽ đem lại cảm giác no, làm chậm quá trình hấp thụ đường. Nhưng nếu bạn ép thành nước thì sẽ làm mất đi gần như hoàn toàn số chất xơ này.

Rượu

Rượu bia gây hại cho gan nhiều nhất, ngoài ra rượu bia có thể gây mất ngủ, làm tổn thương hệ thống miễn dịch và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Với làn da, rượu có thể làm cơ thể mất nước, khi làn da không đủ nước, các sợi collagen sẽ bắt đầu nứt và dính vào nhau, dẫn đến hiện tượng da khô, bong tróc và hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da.

Vậy, đồ uống nào tốt nhất cho sức khỏe và làn da của phụ nữ?

Theo chuyên gia Goodson, mục đích chính của việc uống nước đó là bổ sung độ ẩm cho cơ thể, do đó loại đồ uống được khuyên dùng nhiều nhất phải không chứa calo, đó chỉ có thể là nước lọc. Một số đồ uống giàu calo và bổ dưỡng cũng được khuyến khích, chẳng hạn như sữa và sinh tố giàu protein. Chúng sẽ không đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người, mà còn có thể cung cấp cho cơ thể các thành phần chống lão hóa cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link