3 bước giúp bạn chọn trứng gà ngon hoàn hảo giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này giúp bạn chọn được những quả trứng gà thơm ngon không tẩy trắng.

Vỏ trứng

Khi bạn muốn mua trứng ngon nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Ngoài ra, nếu bạn thấy vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng không nên lựa chọn.

Ngoài ra, khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay. Ngược lại là trứng kém.

Soi trứng

Bạn hãy cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới nên lựa chọn.

Chọn trứng nên lắc nhẹ trứng

Chọn trứng nên lắc nhẹ trứng

Những nếu bạn thấy trong phần lòng đỏ của có quả trứng có nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn thì là trứng cũ.

Lắc nhẹ

Khi bạn cầm những quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày không nên lựa chọn. Khi bạn cần quả trứng lên nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

Soi trứng giúp chọn được trứng ngon

Soi trứng giúp chọn được trứng ngon

Ngoài ra, khi bạn chọn trứng, nếu có thể, nên dùng dung dịch muối 10% để thả trứng vào, nếu thấy trứng chìm xuống đáy bình nước đó thì là trứng mới đẻ trong ngày thơm ngon. Bạn nên chọn loại trứng này sẽ giúp món ăn của mình được hoàn hảo hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link