Những phương pháp chống lão hóa không "thần thánh" như quảng cáo

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại nào cũng có tác dụng cải tạo chất lượng làn da của bạn.

3 phương pháp chống lão hóa có thể không hiệu quả trong điều trị nếp nhăn

Lăn kim tại nhà

Vi kim đã được chứng minh trong các nghiên cứu là giúp hấp thụ các liệu pháp chăm sóc da tại chỗ như vitamin C và retinoids khi thực hiện trong môi trường chuyên nghiệp. Đó là lý do bạn cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Các thiết bị tại nhà không cần phải tốn nhiều tiền hoặc phải chịu đựng thời gian ngừng phục hồi nhưng lại không thể tốt như bạn mong đợi. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và ấn quá mạnh bằng thiết bị kim siêu nhỏ, bạn cũng có thể gây kích ứng da. Nếu bạn tò mò về quy trình này, tốt nhất bạn nên giao việc đó cho những chuyên gia có thể thực hiện nó một cách an toàn và hiệu quả.

lao-hoa2

Tinh dầu

Da nhạy cảm và mùi hương không phải lúc nào cũng hiệu quả- ngay cả khi nguồn gốc là dầu tự nhiên. Khhông có bằng chứng nào cho thấy những thành phần này có tác dụng giúp giảm dấu hiệu lão hóa. 

Một số loại tinh dầu có chất lượng tuyệt vời, ngoài ra chúng còn có mùi thơm tuyệt vời nhưng khi sử dụng đủ liều lượng trên mặt, chúng có thể gây ra bệnh vẩy nến, bệnh trứng cá đỏ, viêm da và kích ứng da. Bạn cần pha loãng trong dầu vận chuyển.

Con lăn mặt

Các kiểu con lăn sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích lâu dài nào, tuy nhiên chúng có thể tạm thời giúp giảm phù nề hoặc bọng mắt. Nếu bạn có sẵn một cây lăn mặt trong tủ lạnh và chờ bạn mỗi sáng, đừng ngừng kết hợp nó vào thói quen của bạn. 

Các phương pháp điều trị nên sử dung để chống lão hóa:

Retinoid

Retinoids, bao gồm retinol, retinal aldehyde (Retin-A), este retinyl, adapalene, tazarotene và tretinoin, là những chất có nguồn gốc từ vitamin A giúp tăng cường kết cấu, sắc tố và độ ẩm cho làn da của bạn.

lao-hoa1

Retinol là một thành phần phổ biến trong các phương pháp điều trị chăm sóc da không kê đơn. Bạn có thể thoa trực tiếp các sản phẩm có chứa retinoid tại nhà lên da như thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm. 

Retinoid có thể gây kích ứng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải bắt đầu với liều lượng thấp hơn, có thể chỉ sử dụng vài lần một tuần trước khi tăng tần suất sử dụng. Và luôn bôi kem chống nắng vào buổi sáng. 

Căng da mặt

Thực tế căng da mặt là một quy trình giải quyết tình trạng da chảy xệ nghiêm trọng hơn. Trong quá trình căng da mặt, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật để loại bỏ da và mỡ thừa khỏi mặt và cổ của bạn. Để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn cũng sẽ thắt chặt các lớp cơ và mô liên kết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link