7 mẹo ăn cơm giúp bạn giữ được vòng eo thon gọn ngày lễ Tết

( PHUNUTODAY ) - Việc bạn cần là chỉ cần thực hiện đúng 7 gợi ý dưới đây việc xuống size quần sẽ tính theo ngày.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Ăn nheieuf đồ chứa nhiều calo không tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng từ đó sinh ra cảm giác thèm ăn tăng lên. Khi cảm giác thèm ăn không kiểm soát, có thể dẫn đến ăn quá mức và chuyển đổi calo dưa thừa thành mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng.

Bạn nên chọn loại dinh dưỡng có khả năng đốt cháy calo thay vì giảm lượng calo hay giảm lượng thức ăn nạp vào. 

giam_can2

Ăn cơm giúp đốt cháy calo nhanh nhất

Đây là hực phẩm giảm cân số một thế giới trong mắt các chuyên gia y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng, và một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng có thể làm bụng thon gọn. Gạo có hàm lượng lipid rất thấp, chỉ khoảng 2%, chứa carbohydrate và protein chất lượng cao, có tác dụng đốt cháy calo cao nên được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng công nhận là thực phẩm giảm cân tuyệt vời và tốt cho sức khỏe.

 "60% cơm, 40% rau"

Hãy nhớ nguyên tắc là 60% cơm và 40% rau. Đặc biệt, việc chọn lựa cơm hỗn hợp để tăng cường khả năng đốt cháy calo sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Tâm trạng khi ăn uống

Việc thưởng thức thức ăn với tâm trạng vui vẻ không chỉ tạo ra hormone đốt cháy calo mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Việc ăn với tâm trạng thoải mái và giải phóng cảm giác thèm ăn có thể là con đường tắt hiệu quả để giảm cân.

Bắt đầu từ bữa sáng với chế độ ăn tăng nhiệt độ cơ thể

Bữa sáng với cơm và canh được xem là bữa ăn giảm cân, giúp tăng nhiệt độ từ phía dưới bụng và giảm mỡ ở vùng bụng dưới. Bởi vì những người có nhiệt độ cơ thể thấp dễ tăng cân hơn. Vì vậy việc kích thích hoạt động dạ dày từ sớm và tạo cảm giác ấm áp. 

giam_can1

Duy trì 3 bữa trong ngày

Nếu thời gian giữa các bữa ăn kéo dài hơn 8 giờ, có thể dẫn đến hấp thụ chất dinh dưỡng tăng đột ngột và tăng khả năng tích tụ mỡ (nếu không tính thời gian ngủ). Do đó, khi thời gian giữa các bữa ăn kéo dài, bạn nên ăn những thức ăn nhẹ như cơm cuộn hoặc trứng luộc. 

Ăn ngoài hay uống rượu đều giảm cân

Nếu yêu thích uống rượu, nên hạn chế việc này chỉ vào 2 ngày mỗi tuần để đảm bảo gan có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Khi uống rượu, hãy ưa chuộng các món ăn nhẹ như rau, đậu, và rau củ quả để làm món khai vị, kết hợp với cơm và canh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link