Ghi sổ công thức tự chế sữa dưỡng tóc nuôi mái tóc bồng bềnh như suối mây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thì công thức sữa dưỡng tóc này được pha trộn với các thành phần tốt của sữa yến mạch, lô hội và dầu dừa sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Tóc của chúng ta có xu hướng bị xoăn và hư tổn do nhiều lý do khác nhau, khó vào nếp và nhanh chóng bị rối. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thì công thức sữa dưỡng tóc này được pha trộn với các thành phần tốt của sữa yến mạch, lô hội và dầu dừa tập trung vào việc điều trị tóc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Lợi ích của các thành phần dưỡng tóc

Sữa yến mạch cung cấp dưỡng chất cho tóc, chứa kali và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe da đầu và sự phát triển của tóc mới. Vì sắt thúc đẩy lưu thông máu và tăng cung cấp oxy cho nang tóc nên tóc trở nên khỏe mạnh. Sử dụng sữa yến mạch trên da đầu cũng hỗ trợ điều trị ngứa da đầu và gàu.  

duong_toc2

Nha đam có hiệu quả trong việc tăng cường các sợi tóc. Nó có các chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin A, C và E giúp giữ ẩm cho tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, nó còn chứa axit salicylic tự nhiên giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da đầu và loại bỏ mọi chất tích tụ trên da đầu. Đồng thời còn cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc bằng cách giảm tình trạng chẻ ngọn và xỉn màu, từ đó làm trẻ hóa tóc. 

Dầu dừa bảo vệ tóc khỏi những hư tổn do môi trường có hại. Nó giữ độ ẩm trong tóc và ngăn ngừa gãy rụng. Nó cải thiện kết cấu tóc và ngăn ngừa tóc bạn bị mất protein, từ đó giúp tóc bạn khỏe mạnh và bóng mượt hơn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho tóc. 

Bạn cần chuẩn bị:

Sữa yến mạch – ½ cốc

Gel lô hội tươi – 1 cốc

Dầu dừa – 1-2 muỗng cà phê

Hướng dẫn:

Hãy cho một cốc yến mạch cán và hai cốc nước vào máy xay. Trộn đều yến mạch và lọc sữa bằng vải cotton hoặc vải muslin. Hỗn hợp có thể được lưu trữ trong tủ lạnh trong một tuần. 

duong_toc1

Thêm ½ cốc sữa yến mạch, 1 cốc gel lô hội tươi và thêm 1-2 thìa cà phê dầu dừa vào máy xay sinh tố rồi xay mọi thứ cho đến khi hỗn hợp mịn. Bây giờ sữa dưỡng tóc đã sẵn sàng để sử dụng. 

Dùng bông thoa sữa hoặc đổ vào bình xịt rồi xịt từ gốc đến ngọn. Để nó trong 2 giờ và sau đó sử dụng dầu gội nhẹ để xả tóc. Sử dụng sữa này hai lần một tuần để thấy kết quả với mái tóc. Cần xem phản ứng trên da trước khi sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về da đầu trước khi sử dụng sữa dưỡng tóc.  Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho tóc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link