Mẹo làm đá viên cà chua chăm sóc da đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Đừng cố sử dụng nó nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào được đề cập ở trên và đặc biệt nếu đá viên chà lên mặt không phù hợp với bạn.

Cà chua chứa nhiều enzym nên nó là sự lựa chọn tuyệt vời để tẩy tế bào chết cho làn da của bạn, từ đó giúp loại bỏ các tế bào da chết. Chúng rất giàu vitamin A, C và K. Cà chua cũng có tính axit giúp cân bằng độ pH của da. 

Bên cạnh đó, thành phần của cà chua còn có nhiều hoạt chất giúp sản sinh ra nhiều tế bào như sợi dây liên kết thúc đẩy quá trình đàn hồi và kích thích sản sinh Collagen đẩy lùi quá trình lão hóa. Cà chua còn có thành phần Magie và Kẽm có công dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ những bã nhờn trên da. Hình thành lớp màn chắn bảo vệ da trước những tia Uv gây hại từ ánh nắng mặt trời.

ca_chua2

Nước hoa hồng giữ ẩm cho da và rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm. Nước hoa hồng cũng hữu ích trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa, giúp giảm mụn trứng cá và đặc tính chống viêm làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt.

Với những công dụng tuyệt vời mà cà chua mang lại cho làn da thì bạn không nên bỏ lỡ nguyên liệu vừa tốt vừa rẻ như vậy để làm đẹp. Dưới đây là cách cách làm trắng da bằng cà chua bằng đá viên đơn giản bạn có thể áp dụng hằng ngày. 

Công thức làm đá viên cà chua cho làn da sáng mịn:

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

Cà chua 

1/8 cốc  nước hoa hồng 

Hướng dẫn:

Để chuẩn bị đá viên cà chua này, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lấy một ít cà chua và xay cho mịn. Lọc hỗn hợp đã trộn để loại bỏ vón cục và đổ vào khay chứa. Bây giờ thêm nước hoa hồng vào đó, đổ hỗn hợp vào khay đá và để đông.

Buổi sáng chỉ cần chà những viên đá này lên da mặt và để lại ít nhất trong 5 phút rồi rửa sạch. Tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn. 

ca_chua

Nếu bạn muốn sử dụng công thức đã chuẩn bị cho 2 đến 3 lần sử dụng thì hãy đảm bảo chỉ bảo quản công thức đó trong tủ lạnh sâu.

Bạn nên đắp và thoa trực tiếp lên mặt, nếu cảm thấy quá rát do lạnh thì có thể quấn đá trong chiếc khăn sữa trẻ em để tránh quá lạnh trực tiếp.

Việc chườm đá viên lên mặt luôn có lợi, giúp làn da của mình sáng lên một cách tự nhiên với những lỗ chân lông to hoặc những vết sẹo thì đá viên cà chua là thứ bạn có thể thử. Đá viên cà chua rất tốt cho làn da xỉn màu, da không đều màu, đốm đen, rám nắng và nhược điểm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link