3 cách làm đẹp bằng sữa chua Ngon - Bổ - Rẻ ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua có nhiều vitamin, khoáng chất, nước giúp cân bằng độ ẩm cho da vô cùng tốt.

Rửa mặt bằng sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của sữa chua có chứa acid lactic, có thể loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da. Chính vì vậy, bạn chỉ cần thoa một lượng sữa chua vừa đủ lên mặt, bạn massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước mát, lau khô bằng khăn mềm và thực hiện các bước dưỡng ẩm. Nếu da bạn đang bị mụn, tốt nhất nên dùng sữa chua không đường.

Tuy nhiên, để da không bị khô quá mức, bạn chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần/tuần. Với những bạn có làn da khô sẵn thì nên giảm xuống 1 - 2 lần/tuần là thích hợp nhất. Rửa mặt bằng sữa chua giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da. Với cách làm này da của bạn sẽ láng mịn, sáng trắng và mịn màng hơn rất nhiều.

image12-1637806528-940-width600height401

Đắp mặt nạ sữa chua

Khi bạn thường xuyên đắp mặt nạ sữa chua là phương pháp tốt để có làn da mịn màng, trắng sáng. Bạn có thể kết hợp sữa chua với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng hiệu quả. Đồng thời, giúp cho da mặt của bạn trở nên mịn màng láng mịn hơn rất nhiều.

Đặc biệt, với những loại da nhờn bạn nên chọn nguyên liệu kèm theo có tính acid như chanh, cam, dâu tây, hoặc dạng bột như bột đậu, bột yến mạch, bột nghệ, lòng trắng trứng, chuối. Vì có tính acid nên các mặt nạ này dễ làm da khô và bắt nắng, bạn cần chú ý che chắn và dưỡng ẩm cho da.

Đồng thời, khi bạn sử dụng mặt nạ sữa chua đối với những người có làn da khô, bạn nên chọn những nguyên liệu có tính chất nhiều nước, chất béo, ít tính acid để giúp da giữ độ ẩm. Những nguyên liệu này thường là quả bơ, dầu dừa, dầu olive, nha đam, khoai tây, mật ong, dưa leo, trà xanh.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ sữa chua là phương pháp rất hiệu quả để có làn da mịn màng, trắng sáng.

mat na

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua thường xuyên không những giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng mà còn cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da, làm đẹp da từ bên trong. Để có hiệu quả tốt, bạn nên dùng 1 - 2 hũ sữa chua mỗi ngày, tránh hâm nóng hay dùng chung với thuốc kháng sinh, có thể kết hợp cùng trái cây để món ăn thêm hấp dẫn.

Khi bạn thường xuyên ăn sữa chua thường xuyên giúp làm đẹp da từ bên trong. Đồng thời, sữa chua còn giúp tăng cường lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp cơ thể khỏe mạnh phòng ngừa nhiều bệnh tật. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link