5 loại mặt nạ tự nhiên cấp ẩm cho da vào mùa thu: Dùng xong da căng mịn, trắng hồng

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa thu, khi thời tiết bắt đầu trở nên hanh khô, bạn cần chú ý hơn đến việc dưỡng ẩm cho da. Việc sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà có thể giúp cấp ẩm cho da hiệu quả.

5 loại mặt nạ dưỡng da mùa thu

- Mặt nạ chuối chín và mật ong

Chuối chứa nhiều dưỡng chất giúp làn da khỏe mẹnh hơn. Nó góp phần đẩy lùi mụn và chống lão hóa. Kali và phốt pho trong chuối có thể giúp làm trắng da.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn một quả chuối cùng một thài mật ong rồi đắp lên da. Massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

mat-na-duong-da-mua-thu-01

- Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột rất dễ sử dụng, giúp cung cấp nước, làm ẩm và làm dịu da. Đa số mọi người đều có thể sử dụng loại mặt nạ này. Khi chưa có nhiều loại mỹ phẩm, các bà các mẹ cũng thường dùng dưa chuột để dưỡng da.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da.

Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể trộn 1 thìa bột yến mạch cùng với dưa chuột nghiền và 1 thìa mật ong. Đắp lên mặt khoảng 20 phút. Dưa chuột, yến mạch và mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm, làm sạch, tẩy tế bào chết cho da. Rửa lại mặt bằng nước ấm.

- Mặt nạ đu đủ chín

Đu đủ chín không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ làm từ đu đủ chín để cấp ẩm, chống oxy hóa, tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Hãy xay nhuyễn vài miếng đu đủ chín rồi trộn cùng 1 thìa mật ong. Đắt hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

mat-na-duong-da-mua-thu-02

- Mặt nạ quả bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin, axit amin... tốt cho sức khỏe. Ngoài việc sử dụng trái bơ làm các món ăn, bạn cũng có thể dùng nó làm mặt nạ dưỡng da. Bơ sẽ cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, ngăn ngừa lão hóa.

Hãy xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín. Có thể trộn bơ cùng mật ong, sữa chua không đường để tăng hiệu quả dưỡng da.

- Mặt nạ cà phê

Cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết và chống oxy hóa.

Bạn có thể trộn 2 thìa bột cà phê xay mịn, 2 thìa cacao, 3 thìa sữa tươi không đường rồi thoa hỗn hợp này lên da. Lưu ý, những người có da nhạy cảm có thể sẽ không phù hợp với cách này vì kích thước hạt cà phê lớn có thể làm tổn thương da. Thay vì sử dụng cà phê để làm mặt nạ đắp mặt, bạn có thể dùng cà phê để tẩy da chết cho cơ thể sẽ phù hợp hơn.

Lưu ý chăm sóc da vào mùa thu

Vào mua thu, độ ẩm không khí giảm, đây là lúc bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc dưỡng ẩm. Nếu không dưỡng ẩm tốt, da sẽ bị mất nước và khô ráp. Một loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp da giữ nước và căng mịn. Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần là hyaluronic axit, glycerin để giữ ẩm cho da.

Vào mùa thu, ngoài kem dưỡng ẩm, các loại mặt nạ dưỡng ẩm cũng là sản phẩm giúp chăm sóc da tốt hơn. Bạn có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm khoảng 2 lần/tuần.

Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng bạn không được bỏ qua. Bổ sung nước cho cơ thể cũng là cách nuôi dưỡng làn da, giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Ngay cả khi trời không có nắng, bạn cũng không được quên việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Việc bôi kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ dưới tác động của các tia UV có trong ánh sáng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link