Bật mí công thức là đẹp với loại rau gia vị quen thuộc giúp nàng cải thiện nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Trong thân cây húng quế có rất nhiều tinh dầu nên thường được sử dụng để làm rau gia vị.

Húng quế là loại cây khá phổ biến tại Việt Nam. Trong thân cây húng quế có rất nhiều tinh dầu nên thường được sử dụng để làm rau gia vị. Đặc biệt hơn, húng quế còn có thể giúp làm đẹp da hay nấu nước để gội đầu.

Tác dụng làm đẹp của húng quế

Điều trị vết thương

Húng quế có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp chữa lành các vết thương. Cách làm: Lấy một ít lá húng quế rồi nghiền nát. Sau đó thêm một ít nghệ vào lá húng quế. Trộn cả hai thành phần với nhau và đắp mặt nạ này lên vết thương đã khô. Rửa sạch bằng nước.

hungque3

Giữ cho làn da khỏe mạnh

Lá húng quế chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da khỏe mạnh.

Cách làm: Lấy một số lá húng quế nghiền nát, rồi bôi lên da. Massage da mặt với mặt nạ này mỗi ngày.

Điều trị nhiễm trùng da 

Rau húng quế có đặc tính kháng khuẩn có lợi trong việc điều trị nhiễm trùng da.

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế và nghiền nát thành hỗn hợp sền sệt. Thêm một hộp sữa chua và hỗn hợp rồi trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên da, trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Trị mụn

Húng quế không chỉ có đặc tính chống oxy hóa, mà còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giúp điều trị mụn hiệu quả. 

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế và xay nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thêm một thìa bột gỗ đàn hương vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau đó rửa sạch bằng nước.

hungque2

Chống lão hóa

Sử dụng húng quế trên da có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Cách làm: Nghiền rau húng quế và thêm một ít dầu dừa vào. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch.

Làm mờ sẹo

Lá húng quế được sử dụng rộng rãi trong các công thức làm mờ các vết sẹo và vết thâm trên mặt. 

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế, nghiền nát rồi thêm một thìa mật ong và một thìa chanh vào trộn đều. Đắp mặt nạ này lên mặt và rửa sạch bằng nước.

Nếu muốn cải thiện nhan sắc với cây húng quế, chúng ta có thể sử dụng lá húng quế xay ra để làm mặt nạ. Nếu không muốn đắp mặt nạ húng quế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu trong loại rau gia vị này để xông mặt.

Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng, thả vài ngọn húng quế và vài nhánh sả vào sau đó xông mặt. Cách làm này giúp đào thải độc tố trên da mặt, làm làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link