5 nguyên liệu tự nhiên giúp trị thâm mụn cho da láng mịn, căng bóng không tì vết

( PHUNUTODAY ) - Những nốt thâm do mụn để lại có thể khiến nhiều chị em tự ti. Với những nguyên liệu sẵn có này, chị em có thể chăm sóc cho làn da trở nên mịn màng không tì vết.

Trị thâm mụn bằng dầu dừa

Đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp quan trọng được nhiều chị em sử dụng. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo như Capric, Lauric có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, kháng khuẩn và làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Để trị thâm mụn bằng dầu dừa, bạn dùng khăn ấm chườm lên mặt khoảng vài phút để làm mềm da và giãn lỗ chân lông. Tiếp đến dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da có mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trị thâm mụn với cà chua

Cà chua là thực phẩm được dùng nhiều trong chế biến món ăn. Không chỉ vậy, cà chua còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt trong đó có vitamin E giúp trị thâm mụn hiệu quả.

Để dùng cà chua trị thâm mụn, bạn chuẩn bị 2 quả cà chua, bỏ hạt và xay nhuyễn. Sau đó lấy nước cốt thoa lên vùng da mụn. Phần bã thì đắp lên nơi có mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trị thâm mụn với nghệ

Chắc hẳn nhiều người cũng biết trong nghệ có chứa chất cucurmin có tác dụng sát khuẩn và chất chống oxy hóa mạnh. Chúng giúp thúc đẩy da non lên nhanh. Chính vì vậy mà đây là một trong các nguyên liệu trị thâm mụn và sẹo hiệu quả được nhiều chị em áp dụng.

Với cách trị mụn bằng nghệ, chị em dùng 1 củ nghệ nhỏ và vài giọt mật ong.

Trước tiên bạn rửa sạch nghệ rồi giã nhuyễn sau đó trộn đều với mật ong và thoa lên vùng da có mụn trên mặt. Tiếp đến massage khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Cách trị thâm mụn bằng khoai tây

Với hàm lượng vitamin C, vitamin V1, B2 lớn, đặc biệt là chất chống oxy hóa nên khoai tây cực tốt cho làn da. Vậy nên bạn có thể dùng nó như một cách trị mụn và loại bỏ thâm mụn hiệu quả.

Trước tiên bạn gọt bỏ vỏ khoai tây rồi rửa sạch và ngâm qua nước khoảng 15 – 30 phút. Tiếp đến bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp chúng lên vùng da bị mụn thâm. Giữ nguyên như vậy khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát.

Trị thâm mụn bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc với chị em yêu thích làm đẹp, chăm sóc da. Trong nha đam có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, vậy nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, chất nhầy trong nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin. Từ đó giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa, se lỗ chân lông và trị sẹo thâm hiệu quả.

Với nha đam, trước tiên bạn gọt bỏ phần vỏ của lá nha đam, lấy phần thịt xay nhuyễn. Bạn lấy ½ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước cốt chanh và nha đam đã xay nhuyễn trộn đều. Bạn đắp hỗn hợp lên vùng da bị vết thậm mụn, đợi khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link