Trộn gạo với thứ này rồi để ở góc nhà, mẹo vặt giải quyết vấn đề rất nhiều nhà cần

( PHUNUTODAY ) - Gạo là lương thực chính gần như không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt. Ngoài ra, gạo còn có một công dụng cực kỳ có ích đó chính là diệt chuột.

Có lẽ bạn cũng biết rằng gạo chính là món khoái khẩu của chuột. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng gạo để diệt chuột bằng cách kết hợp gạo với một số thứ khác.

Cách diệt chuột bằng gạo

Bạn chuẩn bị 1 nắm gạo nhỏ, 1 muỗng xi măng, 1 muỗng dầu mè, vài chiếc bát dùng một lần hoặc vật chất nào có sẵn trong nhà. Sau đó tiến hành các bước dưới đây để diệt chuột.

Trước tiên bạn cho gạo vào rang đều tay đến khi gạo ngả vàng và có mùi thơm thì đổ vào một chiếc bát hoặc hộp nhựa. Cho vào đó 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng xi măng đã chuẩn bị trước rồi trộn đều. Tiếp đến đem hỗn hợp này chia thành nhiều phần vào bát dùng một lần rồi đặt ở những nơi chuột hay chạy qua như trong bếp, cạnh các khe tủ, gầm giường,…

Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao, có thể tiêu diệt cả đàn chuột. Lý do là hương thơm của gạo rang và dầu mè có thể thu hút chuột tới ăn, xi măng sẽ hút hết nước trong đường ruột của chuột và đông cứng lại khiến chúng khó chịu, đầy bụng, bỏ ăn và chết từ từ.

Nếu không muốn dùng gạo bạn có thể thay bằng cơm nguội hoặc các loại bột như bột mì, bột ngô,… đều được.

Một số cách bẫy chuột đơn giản khác

Dùng bột giặt

Bạn trộn bột giặt, tiêu và cơm nguội với nhau rồi đặt ở nơi chuột hay xuất hiện. Ngửi thấy mùi này chuột sẽ sợ khiếp vía và phải dọn nhà đi ngay.

Hoặc bạn hòa tan bột giặt, 1 muỗng bột cà phê với nước rồi đặt dung dịch này ở những nơi chuột hay lùi tới. Chuột sẽ khó chịu với mùi này và không dám đến gần nhà bạn.

Dùng giấm

Vì chuột rất ghét giấm nên bạn có thể đuổi chuột bằng giấm. Bạn chỉ cần dùng những miếng bông cotton tẩm đẫm giấm trắng rồi đặt ở những nơi chuột hay lui tới sẽ có tác dụng đuổi chuột hiệu quả.

Bạn nhớ thay thế các cục bông khi chúng đã khô và không ngửi thấy mùi giấm nữa.

Sử dụng ớt bột

Bạn có thể áp dụng một trong hai cách này để đuổi chuột. Cách thứ nhất là rắc bột ớt quanh nhà hoặc những khu vực chuột hay lui tới.

Cách thứ hai là pha bột ớt với dầu ăn theo tỉ lệ 2:1, thêm vài giọt chất tẩy rửa bất kỳ rồi cho vào bình xịt. Bạn dùng để xịt vào những nơi chuột hay lui tới sẽ ngăn được chúng vào nhà.

Bạn cũng nên bịt kín các khu vực như hang hóc, gia cố thêm lưới chống chuột cho kín ở các cửa sổ, cửa đi để chúng không thể vào nhà. Nếu thấy nhà có dấu hiệu chuột đào hang, nên trộm một ít hồ vữa lấp vào đó.

Đồng thời bạn nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp để chuột không có nơi cư trú, đồng thời thu gom khu vực rác sau mỗi ngày để giữ vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link