3 cách trị hôi chân có thể giúp bạn khỏi vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể trị hôi chân tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.

hôi chân
Đôi chân hôi khiến nhiều người xung quanh khó chịu.

Đôi chân bạn đang thơm tho, bỗng nhiên xuất hiện mùi hôi mặc dù chế độ vệ sinh không thay đổi? Có thể bạn đã bị lây do đi giày dép chung với người khác; hoặc do đến phòng tắm công cộng, hồ bơi, đi tập thể dục thể hình, nơi mà nấm, bụi, vi khuẩn từ những đôi bàn chân có mùi phát tán ra môi trường.

Chứng hôi chân thật là phiền vì nó khiến bạn xấu hổ mỗi lần đến nhà ai chơi, phải cởi giày. Vào mùa hè, tình trạng này càng trầm trọng nếu bạn vẫn trung thành với đôi giày quá kín đáo và những đôi tất làm từ vật liệu có khả năng thấm và hút ẩm kém. Nấm và vi khuẩn trong chân, trong giày phát triển, gây mùi hôi nồng nặc. Thậm chí các khe ngón chân còn nứt nẻ bởi nấm ăn vào, gây ngứa ngáy khó chịu.

Dùng tinh dầu bưởi và bột nở

hôi chân
Tinh dầu bưởi và bột nở khử mùi hôi chân hiệu quả.

Bạn hòa vài giọt tinh dầu bưởi cùng bột nở hoặc muối trắng. Bạn bôi hỗn hợp này lên chân và massage nhẹ nhàng có thể làm thư giãn da và ngấm thuốc vào sâu bên trong hơn là thoa. Bột nở và muối giúp sát khuẩn sạch sẽ vùng nách còn tinh dầu bưởi có tác dụng khử độc và tạo hương cho vùng da chân.

Lá sung

Vò nát một nắm lớn lá sung, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân, bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

Trị hôi chân bằng củ cải trắng

Thái củ cải thành lát mỏng, cho vào nồi nước đun sôi trong 3 phút, rồi ninh nhỏ lửa trong 5 phút, đổ ra chậu, đợi nguội bớt thì tiến hành ngâm chân. Làm liên tục trong ít nhất 4-5 ngày để thấy hiệu quả khử mùi hôi chân của củ cải.

Cách phòng hôi chân 

Hạn chế đi chân đất.

Thường xuyên thay bằng nững đôi tất sạch sẽ, khô ráo, nên lựa chọn những đôi tất làm bằng vải có độ dày vừa phải hơn là những đôi tất bằng sợi tổng hợp hay những loại vải khó thấm mồ hôi.

Mùa hè nên đi những đôi giày thông thoáng để đảm bảo đôi chân luôn được thoáng mát.

Luôn giữ đôi chân sạch sẽ , tránh đi dép giữ nước hoặc lâu khô.

Rửa chân đúng cách, thường xuyên.

Khám phá thêm công thức tẩy da chết với đường
Khám phá thêm công thức tẩy da chết với đường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng đường để tẩy da chết mang lại hiệu quả cao mà không bị hại da.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn