5 lưu ý làm đẹp trước khi đi ngủ mà bạn nên chú trọng để ngăn ngừa lão hóa cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da trước khi ngủ rất quan trọng bởi ban đêm là thời điểm mà quá trình tái tạo, sản sinh tế bào mới.

Chìa khóa giúp bạn sở hữu làn da như ý muốn chính là chu trình chăm sóc da hàng ngày. Đặc biệt khi đi ngủ là thời điểm làn da của chúng ta có thể tái tạo. Dưới đây là 5 lưu ý làm đẹp trước khi đi ngủ mà bạn nên chú trọng.

1. Làm sạch da

Da tiếp xúc hàng ngày với nhiều tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và mồ hôi, điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Bạn cần sử dụng một sản phẩm làm sạch da phù hợp. Hãy làm sạch da mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ, để da được thở và tái tạo.

lam-sao-co-lan-da-min-mang-va-khoe-manh-tai-nha-1-601x400

2. Chăm sóc da với serum, kem dưỡng và mặt nạ

Sử dụng serum chứa các thành phần như acid hyaluronic, vitamin C hoặc retinol để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Sau đó hãy thoa một lớp kem dưỡng da thích hợp cho loại da của bạn để cung cấp dưỡng chất cần thiết và duy trì độ ẩm. Đừng quên sử dụng mặt nạ dưỡng da ít nhất 1-2 lần mỗi tuần để tăng cường tái tạo da và giảm thiểu nếp nhăn.

3. Massage da

Massage da mặt nhẹ nhàng trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm căng thẳng cơ. Hãy sử dụng các động tác nhẹ để kích thích sự sản xuất collagen và elastin, giúp da săn chắc hơn, khuôn mặt trông tươi trẻ hơn vào buổi sáng.

4. Hạn chế dùng thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh gây hại cho da và gây mất ngủ. Ánh sáng này có thể làm suy giảm sản xuất melatonin, hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ. Hãy hạn chế sử dụng các thiết bị này ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để giảm căng thẳng cho da và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

5-lieu-phap-tai-nha-de-co-lan-da-khoe-manh-va-trang-hong-rang-ro-16711050184261430142613

Ngoài ra, không nên để các thiết bị điện tử ở gần chỗ ngủ, ngay cả khi chúng đã được tắt nguồn. Ánh sáng của màn hình điện tử, sóng điện thoại, phóng xạ từ các thiết bị điện tử, pin điện tử không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, cũng không tốt cho hệ thần kinh. Hãy để chúng càng xa càng tốt để bạn thực sự được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất, thư giãn sâu nhất. 

5. Nằm ngửa, hạn chế úp mặt vào gối

Hãy nằm ngửa và hạn chế đặt mặt vào gối. Điều này giúp tránh tạo áp lực lên da và giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn và vết chảy sệ. Bạn nên sử dụng gối satin hoặc vỏ gối mềm để tránh gây căng thẳng cho da.

Bạn hãy nhớ thực hiện những bước trên mỗi ngày để có làn da láng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và tự tin hơn mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link