3 chiêu chọn sữa rửa mặt vừa ngăn ngừa lão hóa vừa không gây khô da bạn nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 chiêu chọn sữa rửa mặt đảm bảo da không bị khô bạn cần lưu ý.

Rửa mặt là bước đầu tiên, vô cùng quan trọng vừa giúp da làm sạch lại giảm thiểu mụn đáng kể. Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi chọn sữa rửa mặt bởi nếu chọn nhầm thì chúng sẽ khiến da bạn bị khô và lão hóa nhanh hơn. Dưới đây là 3 chiêu chọn sữa rửa mặt đảm bảo da không bị khô bạn cần lưu ý. 

Tránh chọn những sản phẩm gây khô da, châm chích 

Các sản phẩm sữa rửa mặt đều có chứa chất tẩy rửa nhưng nếu sau khi rửa mặt, da cảm thấy châm chích, căng rát thì chứng tỏ da bạn không hợp với sản phẩm này. Những sản phẩm như vậy thường có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến gây tổn hại lớp hàng rào bảo vệ của da, độ pH bị giảm đi đáng kể.

photo-1681957215705-16819572162851651410292

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Việc trước tiên bạn cần làm đó là hiểu rõ làn da của mình. Việc nhận biết bản thân thuộc loại da nào sẽ giúp cho công đoạn lựa chọn đồ skincare cũng như sữa rửa mặt. 

- Da dầu, nhờn: Bạn nên chọn sữa rửa mặt làm sạch nhờn mà không gây khô da.

- Da khô: Sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm là lựa chọn hoàn hảo. 

- Da hỗn hợp: Bạn nên mua sữa rửa mặt có độ pH ổn định từ 5,5 đến 6,5.

- Da nhạy cảm: Nên chọn các dòng sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, không chứa cồn hay hương liệu.

rua-mat

Độ bóng dầu cũng là một trong những yếu tố để xem bạn có chọn sai sữa rửa mặt hay không. Nếu nhận thấy tình trạng dầu trên da ngày một nghiêm trọng trong khi vẫn sử dụng kem dưỡng ẩm và tránh các sản phẩm chứa dầu khoáng thì chắc hẳn nguyên nhân chính là ở lọ sữa rửa mặt của bạn. 

Bởi tính tẩy rửa mạnh có trong sữa rửa mặt sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, sau đó dầu sẽ sản sinh để bù đắp. Chính vì vậy, nhiều chị em sẽ gặp phải trình trạng da bóng nhẫy vì chọn sai sữa rửa mặt. 

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa hạt scrub

Khi làn da thường xuyên trong tình trạng khô, thiếu độ ẩm thì đồng nghĩa với việc hàng rào bảo vệ đã bị phá vỡ và dễ bị tác động từ các yếu tố môi trường. Cũng từ đây, da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá khiến diện mạo nhanh xuống cấp.

Những loại sữa rửa mặt có chứa hạt scrub sẽ vừa làm sạch da vừa loại bỏ tế bào chết, nhưng bạn cần lưu ý khong nên sử dụng hàng ngày bởi chúng có thể dẫn đến việc bào mòn da do tẩy tế bào chết quá nhiều. Bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm này 2 lần/ tuần mà thôi, và đừng quên thao tác nhẹ tay để không làm da bị tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link