Nhà có người già trẻ nhỏ, trồng cây này vừa giúp xua đuổi tà ma, mang may mắn, vừa để chăm sóc da

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ rất dễ trồng lại có nhiều công dụng cả theo phong thủy lẫn Đông y.

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng dễ nhân giống, chỉ cần ngắt lá giâm cành vào đất là cây sẽ lên cây non. Theo quan niệm phong thủy cây này mang lại cảm giác bình yên, hóa giải vận xui và trừ tà ma giúp xua đuổi vận khí xui xẻo. Cây lưỡi hổ với dáng lá cứng cáp còn thể hiện cho tính cách cương nghị, sức mạnh kiên cường của gia chủ. Những người làm ăn xui xẻo, gia đình có người già trẻ nhỏ hay bị phải vía nên trồng cây này trong nhà để không khí trong lành và thanh sạch. Đặc biệt cây lưỡi hổ mà ra hoa là điềm may tài vận sắp tới rất được chuộng.

cay luoi ho

Còn theo một số tài liệu Đông y thì cây lưỡi hổ có vị chua tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc. Cây lưỡi hổ có chất gel tương tự cây nha đam. Chất gel này có công dụng kháng khuẩn cực tốt đặc biệt với cả chủng khuẩn mạnh. Cây lưỡi hổ còn giúp kích thích tăng cường tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt hơn.

Cây lưỡi hổ trồng trong nhà không tốn diện tích trồng mà còn giúp không khí được thanh lọc giúp gia chủ cảm thấy thoái mái và được cung cấp lượng oxy tốt hơn. Lưỡi hổ cũng giúp loại bỏ độc tố trong không khí.

luoi ho ge;

Để phát huy công dụng của lưỡi hổ bạn có thể dùng chúng ngoài da hoặc uống. Bạn có thể tách lấy gel này để thoa lên mặt và những vết thương quanh da mục đích làm dịu da, nhất là những vùng da đang bị vieemc, da bị bỏng. Những ngày hè nóng bức, ăn uống khó tiêu, bạn có thể lấy nước ép cây lưỡi hổ để uống, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, loại bỏ tế bào độc hại cho da. Người đầy hơi trướng bụng hay ợ chua ợ nóng dùng cây lưỡi hổ giã lấy nước uống có thể giúp giảm trừ tình trạng này.

dap mat ta

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà cũng giúp cho không khí trong lành giúp bạn duy trì giấc ngủ ngon tốt cho làn da. Khi bị viêm họng, khản tiếng, bạn cũng có thể dùng nước cây lưỡi hổ để súc họng, ngậm và uống bằng cách nuốt chậm sẽ giúp sát khuẩn rất tốt.

Vì lưỡi hổ là loài cây lành tính nhưng lại có công dụng xua đuổi tà khí nên nếu trong nhà có người già và trẻ nhỏ thì trồng loại cây này rất tốt cho việc “trấn an”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn