Thứ hoa bờ rào, xưa cho không ai hái giờ thành hoa cảnh còn được nhiều người lùng để trị mụn, làm trắng da

( PHUNUTODAY ) - Loài hoa này trước đây mọc bờ rào nhiều nhưng bây giờ được trồng làm cảnh và làm nguyên liệu chăm sóc da

Đó là hoa râm bụt, trước đây chỉ mọc ở bờ rào, làm hàng rào chắn đường và bị cho là loài hoa vứt đi, không có ý nghĩa, cùng lắm là được đám trẻ con nhà nghèo thuở xưa bứt nhụy mút cho ngọt ngọt.

Hoa râm bụt bây giờ được trồng ở cổng nhà, trong chậu, ở công viên rất nhiều. Vì dáng hoa giống như cái lọng che trên tượng Phật nên gọi là râm bụt. Trong Đông y chúng có tên là xuyên can bì, phù tang, mộc cẩn. Cây râm bụt ưa sáng và ra nhiều hoa, màu sắc hoa rực rỡ, dễ trồng. Trong râm bụt có lượng lớn các chất nhầy, các alkaloid, flanoid và nhiều vitamin.

hoa ram but

Râm bụt được xem là vị thuốc giảm cân nhờ chất chống oxy hóa giúp chuyển hóa và thúc đẩy trao đổi chất. Râm bụt cũng giúp giảm hấp thu chất béo.

Uống nước râm bụt cũng giúp cải thiện tinh thần giúp dễ ngủ, giảm cảm giác lo âu. Râm bụt giúp mọc tóc thúc đẩy nang tóc phát triển tốt hơn. Để hoa râm bụt dễ uống bạn nên phơi khô và sao thơm sau đó hãm thành trà sẽ dễ uống hơn là hoa tươi. Bạn cũng có thể phối hợp râm bụt với lá trà để tạo hương vị thơm ngon dễ uống hơn là pha riêng hoa râm bụt.

hoa ram but 1

Đặc biệt râm bụt dùng tốt cho các trường hợp da mọc mụn nhọt, mụn mủ. Thế nên râm bụt ngày nay được nhiều chị em sử dụng làm trà uống để giảm béo, giúp ngủ ngon. Sau đó râm bụt còn dùng ngoài da để chữa mụn nhọt.

Cách dưỡng da bằng hoa râm bụt: Có thể dùng tay tách cách hoa ra sau đó áp lên mặt nhằm mục đích cho chất nhờn trong hoa bám vào da.

Bạn cũng có thể xay cánh hoa sau đó đắp lên mặt để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể nấu nước hoa râm bụt sau đó dùng để gội đầu, rửa mặt.

hoa ram but 2

Ngày nay nhiều nhà sản xuất có thu hái phơi sấy để bán hoa râm bụt khô. Tuy nhiên trước khi dùng loại hoa này bạn nên rửa sạch và chọn nơi cung cấp uy tín tránh tình trạng hoa bị ngâm tẩm nhiều thuốc bảo vệ thực vật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn