3 chữ vàng cứ nhìn là biết ngay phụ nữ khôn hay dại

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết làm những điều tưởng chừng không liên quan, nhưng lại khiến đàn ông biết nể và không dám trăng hoa.

"Nhẫn" là dung, và cũng là trí:

Phụ nữ "nhẫn" tức là "nhẫn nhường": nhường nhịn người khác, không tranh đoạt thứ không thuộc về mình, mở rộng trái tim bao dung và thấu hiểu. Việc nhỏ không nhẫn nhịn, việc lớn chẳng thể thành.

Cuộc sống nhiễu nhương, vốn không hề dễ dàng, thuận lợi, bằng phẳng. Bị hiếp đáp, gặp bất công, đôi khi nhẫn một bước, lại chính là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân.

"Nhường" là phẩm, cũng là đức:

Cổ nhân dạy: "Cao một bước là lập thân, nhường một bước là xử thế". Phụ nữ, nếu cứ chỉ chăm vào tính toán lợi ích, quá tính toán, quá tham lam, sẽ khiến mối quan hệ đổ vỡ. Cuối cùng, người chịu thiệt chỉ có bản thân mình.

Phụ nữ muốn tích được phúc cho chính mình và gia đình, cần phải sống khiêm nhường, lùi một bước, vừa thu phục được lòng người, vừa giữ được tiếng thơm. Phụ nữ càng khôn ngoan sẽ giấu đi sự sắc sảo, nhưng toát ra được đạo đức và trí tuệ. Từ đó mọi mưa sa bão táp, đao quang kiếm ảnh đều biến thành làn gió xuân ấm áp, đem lại cho thế giới sự hòa bình và tốt đẹp.

1_297

"Thiện" là gốc, cũng là bản

Người lương thiện không làm việc xấu, không phải vì họ không biết làm, mà bởi vì họ không muốn làm, do quá tốt bụng, nên họ không muốn làm ra những điều xấu xa.

Phụ nữ lương thiện luôn đặt sự tốt bụng lên hàng đầu. Họ dùng sự ấm áp của mình để lan tỏa và sưởi ấm cho người khác.  "Khi bạn bắt buộc phải lựa chọn giữa đúng đắn và lương thiện, hãy lựa chọn lương thiện", vì lương thiện chính là ánh sáng mặt trời vĩnh cửu trong bản tính của con người.

Phụ nữ dù đã lấy chồng hay chưa cũng nên nhớ những điều này để không ai có thể mang lại khổ đau cho bạn.

1. Ba mẹ yêu thương bạn vô điều kiện, người dưng có điều kiện mới thương bạn. Đó là điều mà phụ nữ cần phải biết. Vì vậy đừng nhận bất cứ món quà hay bữa cơm miễn phí nào từ người ngoài. Đừng để họ có cơ hội lợi dụng và làm tổn thương bạn. Đừng vì miếng ăn mà hạ thấp giá trị của bản thân.

2. Muốn sống hạnh phúc, đừng dốc hết tâm can của mình để tin tưởng bất cứ ai. Kẻ thù đáng sợ nhất luôn ở xung quanh, kể cả những người thân cận nhất của bạn. Hãy tin chính mình, đừng nghe theo lời người khác. Bởi họ có thể xoay lưng và đâm bạn một dao, khiến bạn mất đi tất cả.

3. Tiền nhất định phải kiếm được, đừng ăn bám. Cũng đừng bao giờ có tư tưởng sẽ sống nhờ vào tiền của ai. Chỉ khi tự lập được tài chính, bạn mới có cuộc sống đúng như mình mong muốn. Muốn mua gì cũng chỉ cần móc tiền túi và chi trả, không phải ngửa tay xin xỏ ai.

4. Tuy nhiên đừng chỉ biết kiếm tiền mà bỏ rơi bản thân không chăm sóc. Phụ nữ nên nhớ phải có sức khỏe và sắc đẹp mới có thể có những thứ mình mong muốn. Kiếm tiền là điều quan trọng nhưng bản thân bạn là vô giá không có gì thay thế được. Thế nên hãy yêu thương mình một chút, đừng đánh đổi quá nhiều thời gian của mình chỉ để kiếm tiền.

Đừng dùng tuổi trẻ để chạy theo đồng tiền. Bạn cần biết thời điểm nào tốt để kiếm tiền, lúc nào tốt để chăm sóc bản thân mình. Tiền có thể kiếm lại được nhưng khi ngã bệnh rồi thì khó lòng mà lấy lại sức khỏe như trước.

5. Đừng cứ nghĩ cho những cảm xúc của người khác. Chính bản thân bạn cũng cần được thấu hiểu. Vì vậy trước khi muốn hiểu người khác nghĩ gì, bạn hãy lắng nghe chính mình. Đừng lúc nào cũng đặt lợi ích của người khác lên hàng đầu mà xem nhẹ bản thân. Cuộc đời vốn ngắn ngủi, thay vì cứ chạy theo để làm vừa lòng người khác thì hãy chiều chuộng chính mình, đàn bà ơi!

6. Đừng vì con cái mà cố gắng níu kéo một cuộc hôn nhân đã rạn nứt. Đàn bà dại lấy lý do sống vì con, vì đạo nghĩa mà tự trói buộc mình. Bạn nên nhớ con cái chưa bao giờ là cái cớ hoàn hảo cho việc bạn cố gắng chịu đựng hôn nhân. Vì con cái sẽ không hạnh phúc khi cha mẹ cứ suốt ngày cãi nhau.

7. Đừng tin những gì bạn bè của chồng nói. Bởi họ luôn là người bênh vực cho những lỗi lầm của chồng bạn. Chắc chắn không có người nào thẳng thắn và chân thành nói cho bạn nghe những điều bạn muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link