Bí quyết nướng gà siêu ngon mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Gà nướng là món ăn được trẻ nhỏ rất yêu thích, các chị em phụ nữ hãy bỏ tủ nấu ăn công thức của mình bí quyết nướng gà siêu ngon nhá!

Gà là một trong những nguyên liệu quen thuộc và "nắm chính" trong rất nhiều món ăn ngon. Các món từ thịt gà bao giờ cũng khiến người thưởng thức "mê mẩn", nhất là gà nướng. Thịt gà nướng thơm ngon, thấm gia vị mà lớp da bọc ngoài lại nức mũi, giòn rụm thì còn gì "tuyệt cú mèo" hơn, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến bí quyết này.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đùi gà, cánh gà: 750 gram

Bột gia vị ướp gà nướng: 55 gram (có thể thay thế bằng ngũ vị hương)

Nước: 55 ml

Bí quyết chế biến gà nướng thơm ngon

1. Chọn mua một con gà béo và ngon

bi-quyet-nuong-ga-sieu-ngon--2018-07-12-10-24_0_0

2. Than nướng phải là loại tốt

Để nướng gà ngon và dùng loại than nướng tốt nhất và chia ra làm 2 loại nhiệt: trực tiếp, cho những miếng nhỏ hơn như đùi và cánh, và gián tiếp, cho toàn bộ cả con gà.

1531023349-72-bi-quyet-nuong-ga-sieu-ngon-ai-cung-can-biet-3-1530782611-width1440height1023

Gà nướng luôn ngon nếu kèm một vài miếng chanh, có thể để vắt nước cốt chanh lên gà, bí quyết này làm ẩm da gà và ngăn ngừa lửa bén cháy lên gà nếu nướng trực tiếp, hoặc đơn giản là nướng kèm cùng gà để vị thơm của vỏ chanh cũng như nước chanh thấm quyện vào thịt gà.

4. Giấy bạc

Cần giấy bạc để bọc gà nếu bạn nướng gà bỏ lò hoặc nướng trong lò nhiệt cao. Giấy bạc sẽ giúp gà không bị khô bên ngoài mà bên bên trong vẫn bị sống khi ở nhiệt độ quá cao.

1531023349-14-bi-quyet-nuong-ga-sieu-ngon-ai-cung-can-biet-5-1530782642-width1440height1023

5. Chọn gia vị ướp gà

Đây là một khâu rất quan trọng, gà nướng có ngon hay không phụ thuộc khá nhiều vào gia vị ướp gà. Tùy mỗi quốc gia, mỗi vùng đều có các loại gia vị phù hợp với thời tiết, văn hóa ẩm thực của mỗi nơi nhưng cơ bản nhất sẽ bao gồm muối, đường nâu , sốt Paprika , cayenne Pepper cùng với một số gia vị riêng của mỗi gia đình. Và nhất là không thể thiếu loại sốt BBQ để phết lên da gà, giúp da gà có màu đẹp, đậm vị và thơm ngon hơn.

6. Kỹ thuật dùng xiên

1378378396thaichickensate4

Nếu bạn nướng cả con gà to, hãy dùng xiên nhọn xâm vào khắp mình gà để gà vừa thấm gia vị, vừa chín đều bên trong và có lớp da vàng giòn bên ngoài. Tốt nhất mua loại xiên có kèm đồng hồ để đo thời gian nướng cho chính xác.

7. Gà nướng xiên

Với những miếng gà nhỏ cho vào xiên nướng cần nướng nhanh hơn và nướng trực tiếp trên bếp than sẽ ngon, ngọt hơn.

8. Sốt chấm

Tùy thuộc mỗi vùng đất, mỗi nơi đều có một loại sốt chấm riêng phù hợp với văn hóa và thói quen ẩm thực. Nhiều nhất là sốt chua ngọt, muối chanh, và một số nơi thì thái nhỏ các loại thảo mộc và trộn với một loại sốt bí quyết riêng…

9. Các loại ăn kèm

Gà nướng không thể thiếu đồ ăn kèm, ngon nhất là kèm cùng salat. Một số vùng xé nhỏ thịt gà và trộn cùng salat rau củ. Tất nhiên gà nướng sẽ càng ngon tuyệt vời nếu đi kèm cùng bia lạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn