3 công thức ủ tóc giảm gãy rụng, chắc khỏe tha hồ nhuộm màu tùy ý không lo hỏng tóc

( PHUNUTODAY ) - Công thức đơn giản dưới đây giúp bạn giảm rụng tóc vô cùng đơn giản chị em hãy bỏ túi ngay nhé.

Cách giảm rụng tóc bằng tinh dầu vỏ bưởi

Bưởi không chỉ cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể mà còn được chị em phụ nữ sử dụng để giảm cân, làm đẹp da và trị rụng tóc. Vỏ bưởi các thành phần (limonene – 41,45% – 84,62% và myrcen – 8,28% – 50,66%) giúp nuôi dưỡng làm bóng mượt tóc, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng.

Sử dụng 2 ngày/lần trong 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận chân tóc chắc khỏe và tóc con mọc lên đáng kể. 

tinh-dau-buoi-giup-moc-toc

Cách chăm sóc tóc với tinh dầu vỏ bưởi đặc:

- Pha 5 giọt tinh dầu bưởi vào khoảng 200ml nước sạch.

- Chải tóc vào nếp rồi gội đầu sạch, kết hợp massage lên da dầu rồi xả sạch lại với nước.

- Dùng khăn mềm lâu khô, để tóc khô tự nhiên hạn chế dùng máy sấy nhiệt giảm gãy rụng.

Áp dụng 2-3 lần/tuần, trong một tháng và định kỳ trong các tháng tiếp theo trị tóc rụng hiệu quả, nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe.

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi

Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

cach-tri-rung-toc-tu-thien-nhien1

Trong lá ổi còn có chứa lycopene giúp bảo vệ da đầu và tóc dưới tác động của tia cực tím và thúc đẩy tóc nhanh mọc dài ra hơn. 

Công thức trị rụng tóc với lá ổi

Uống trà lá ổi: Bạn chọn lấy một ít lá ổi không quá già cũng không quá non rồi đem rửa thật sạch. Bạn có thể đem lá đi cắt nhỏ hoặc để nguyên lá rồi đem đi phơi khô. Khi uống, bạn hãy dùng lá ổi khô này đem pha chung với trà xanh.

Gội đầu với lá ổi: Theo cách trị rụng tóc từ thiên nhiên này, bạn chuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất.

Ủ tóc bằng lá ổi: Bạn cũng chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Cách trị rụng tóc bằng nha đam

Nha đam chứ choline salicylate, một chất chống viêm. Tinh chất này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm kích ứng và chống viêm. Nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

cach-tri-rung-toc-bang-nha-dam

Một thành phần khác trong nha đam là choline, một dưỡng chất tự nhiên có đặc tính giữ ẩm rất tốt. Nhờ đó sẽ giảm tình trạng da đầu bị ngứa và sưng viêm. 

Cách làm giảm rụng tóc tại nhà bằng nha đam:

Ủ tóc bằng nha đam tươi: Trước tiên, bạn rửa sạch nha đam rồi dùng dao tách lấy phần gel nha đam, sau đó thoa nhẹ nhàng lên đều khắp tóc. Bạn để yên nha đam trên đầu khoảng 30 phút cho đến khi thấy gel khô lại rồi hãy gội thật sạch với nước.

Ủ tóc bằng nha đam và mật ong: Các tinh chất trong mật ong kết hợp với nha đam sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Bạn cũng đem rửa sạch nha đam, dùng dao tách lấy phần gel bên trong rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng một lượng mật ong vừa đủ. Hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên tóc và để trong 30 phút rồi gội đầu lại thật sạch với nước ấm.

Ủ tóc bằng nha đam và muối ăn: Bạn tách lấy phần gel nha đam rồi trộn với một lượng muối ăn vừa đủ, sau đó đem thoa đều lên tóc. Hãy chú ý thoa kỹ hỗn hợp ở những chỗ da đầu bị hói do tóc rụng nhiều. Bạn massage tóc trong 5 phút, để yên khoảng 30 phút rồi hãy gội lại bằng nước.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link