Học viện Âm nhạc Quốc gia thông tin về Hồ Hoài Anh, gia đình nam nhạc sĩ có động thái ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Ban giám đốc yêu cầu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sau khi về nước phải trình diện và làm biên bản giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Cao Thái, Chánh  thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải giải trình sau  khi về nước thuộc thẩm quyền của phía Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. PGS-TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết sau khi họp, phía Học viện đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Theo đó, ban giám đốc yêu cầu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sau khi về nước phải trình diện và làm biên bản giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép.

ho-hoai-anh-3

“Từ hôm qua đến nay, phía gia đình của Hồ Hoài Anh chưa có thông tin gì thêm. Khi nào về thì anh ấy phải trình diện. Mẹ của Hồ Hoài Anh có báo từ hôm trước, nhưng đến thời điểm này cũng không liên lạc được nữa", Ông Tuấn cho biết.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin về việc Hồ Hoài Anh đi nước ngoài và vướng tin đồn có scandal ở nước ngoài, Ban giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tổ chức cuộc họp khẩn chiều muộn ngày 1/7. Nội dung cuộc họp nhằm xử lý vi phạm các quy định trong công tác giảng viên đàn bầu, Khoa Nhạc cụ truyền thống Hồ Hoài Anh, ghi biên bản gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Theo nội dung báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ban giám đốc Học viên đã thảo luận về việc xử lý vi phạm các quy định trong công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh. Hiện nay, Hồ Hoài Anh đang là giảng viên cơ hữu thuộc biên chế Học viện, công tác tại Khoa Nhạc cụ truyền thống.

Qua xác minh và báo cáo Học vien, giảng viên Hồ Hoài Anh đã tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện đang trong giai đoạn chuẩn bị tuyển sinh mà không báo cáo và xin phép ban lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống cũng như lãnh đạo Học viện.

ho-hoai-anh

Về thông tin tin đồn cho rằng nam nhạc sĩ liên quan đến sự việc ở Tây Ban Nha, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tiếp tục xác minh và chờ thông tin từ cơ quan chức năng để giải quyết nếu có sai phạm theo đúng quy định Nhà nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link