Hồng Đăng sẽ chịu hình thức kỷ luật của Nhà hát Kịch Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Dù đã hướng dẫn các thủ tục cần thiết để diễn viên xuất ngoại nhưng đến nay, Nhà hát kịch Hà Nội vẫn chưa nhận được giấy phép của Hồng Đăng.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết sau khi thông tin trên mạng xã hội lan truyền về việc diễn viên Hồng Đăng đi công tác tại Châu Âu, anh đã báo cáo với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về trường hợp này.

Theo đó, tối 10/6/2022, diễn viên Hồng Đăng gọi điện thoại xin Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội nghỉ phép. NSND Trung Hiếu đã yêu cầu Hồng Đăng gặp ông Đặng Tiến Lộc, Phó Trưởng phòng hành chính tổng hợp để được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTT Hà Nội theo quy định.

rrtgnbbs2h6cbmcbfll39n0jh1gu6a4e

Ngày 11/6/2022, diễn viên Lê Hồng Đăng lên Nhà hát gặp ông Đặng Tiến Lộc. Ông Đặng Tiến Lộc đã hướng dẫn diễn viên Lê Hồng Đăng làm đơn xin nghỉ phép đi nước ngoài vì việc riêng để Nhà hát báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội theo quy định.Tuy vậy, đến nay Nhà hát chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của Hồng Đăng.

"Lê Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội. Nhà hát Kịch Hà Nội không cử cán bộ và cũng không có chuyến đi công tác nào tại châu Âu. Chúng tôi đã cố gắng liên lạc đến số điện thoại của Hồng Đăng và gia đình để xác minh thông tin nhưng chưa liên lạc được", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

Trả lời câu hỏi về việc sẽ xử lý vấn đề của Hồng Đăng như thế nào, NSND Trung Hiếu cho biết: "Diễn viên Hồng Đăng đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao để có hướng xử lý cụ thể. Việc không xin phép khi ra nước ngoài của Hồng Đăng là sai. Chắc chắc Hồng Đăng phải chịu hình thức kỷ luật của Nhà hát", NSND Trung Hiếu nói. 

hong-dang-5110

Trước đó, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, PGS.TS Lê Anh Tuấn cho biết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cũng không xin phép và khi có những lùm xùm trên truyền thông, Học viện mới nắm được tình hình.

PGS.TS Lê Anh Tuấn cũng cho biết, Ban giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã họp và có báo cáo gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, trong đó đề xuất tạm đình chỉ công tác với giảng viên này chờ kết luận điều tra.

 "Hồ Hoài Anh đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch hướng xử lý cụ thể. Nhưng về nguyên tắc thế là sai, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường", PGS.TS Lê Anh Tuấn khẳng định.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link