Đừng đặt 3 thứ này ở đầu giường vì nó khiến bạn mất ngủ, rụng tóc, sinh trọng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Để những món đồ vật quen thuộc này ở khu vực đầu giường sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, từ đó làm sức khỏe suy giảm.

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Trong lúc ngủ, cơ thể con người sẽ thực hiện quá trình sửa chữa, tái tạo tế bào. Các bộ phận trong cơ thể cũng cần nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc.

Việc mất ngủ sẽ dẫn tới những hậu quả nghiệm trọng đối với sức khỏe.

Mất ngủ gây rụng tóc

Người thường xuyên bị mất ngủ cũng hay gặp tình trạng rụng tóc. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến sức khỏe suy giảm, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn nội tiết và làm tóc rụng nhiều hơn.

Mất ngủ gây lão hóa nhanh

Khi mất ngủ, cơ thể sẽ bị rối loạn nội tiết và rối loạn đồng hồ sinh học. Lúc này, làn da càng trở nên thô ráp, nhiều nếp nhăn và sạm nám. Làn da cũng giảm độ đàn hồi. Đây đều là những dấu hiệu của tình trạng lão hóa nhanh.

Mất ngủ làm suy giảm khả năng miễn dịch

Mất ngủ cũng làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể. Khi khả năng miễn dịch suy giảm, bệnh tật sẽ có cơ hội tấn công và rút ngắn tuổi thọ của con người.

3 thứ không nên đặt đầu giường khi ngủ

Điện thoại di động

3-thu-dung-de-dau-giuong-01

Điện thoại di động hiện nay đã trở thành vật bất ly thân của nhiều bạn trẻ. Ai cũng cầm điện thoại mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi chuẩn bị đi ngủ.

Tuy nhiên, các thiết bị có ánh sáng xanh như điện thoại di động, máy tính bảng, tivi... đều không tốt cho sức khỏe. Chúng sẽ liên tục kích thích não bộ, khiến bạn ở trong trạng thái hưng phấn, gây trằn trọc, mất ngủ.

Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon, hãy để điện thoại, máy tính bảng ở xa giường. Thay vì sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, hãy thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ ngủ và thoải mái hơn.

Đồng hồ báo thức

3-thu-dung-de-dau-giuong-02

Đa số chúng ta sẽ có thói quen đặt đồng hồ báo thức ở đầu giường. Tuy nhiên, đây cũng là một thủ phạm làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Những chuyển động của kim đồng hồ tuy nhỏ nhưng sẽ tạo ra âm thanh. Tiếng tích tắc sẽ càng trở nên to hơn vào ban đêm. Với một số người tiếng đồng hồ này có thể tạo ra cảm giác lo sợ, mất tập trung, gây khó ngủ.

Loại đồng hồ điện tử có thể không phát ra tiếng kêu nhưng bạn vẫn gặp một vấn đề khác.

Đồng hồ báo thức có âm thanh khá lớn, nó giúp bạn tỉnh giấc nhưng cũng có thể khiến bạn giật mình. Việc liên tục bị giật mình bởi âm thanh như vậy sẽ không có lợi với những người bị bệnh huyết áp, tim mạch.

Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày. Khi đặt báo thức, hãy chọn những âm thanh nhẹ nhàng để bạn tỉnh dậy một cách thoải mái hơn.

Thú nhồi bông

3-thu-dung-de-dau-giuong-04

Nhiều người thích đặt thú nhồi bông xung quanh giường vừa để trang trí, vừa xem như một loại gối ôm.

Tuy nhiên, những con thú nhồi bông này rất ít khi được vệ sinh. Chúng là ổ chứa bụi và vi khuẩn. Nó có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link