3 dấu hiệu bất thường ở vùng đầu là biểu hiện của mỡ máu hãy kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Có những dấu hiệu bất thường dù nhỏ nhưng lại là lời cảnh báo một căn bệnh lớn. Vì vậy bạn đừng bỏ qua những thay đổi trên cơ thể mình.

3 dấu hiệu ở vùng đầu cảnh báo mỡ máu

Chảy nước dãi một bên

Có nhiều yếu tố khiến bạn bị chảy nước dãi, chẳng hạn như loét miệng, nhổ răng, mọc răng khôn,… Thế nhưng, có một kiểu chảy nước dãi một bên là do bệnh mỡ máu.

Khi nồng độ mỡ máu tăng cao, máu sẽ lưu thông chậm lại. Rác và chất độc trong máu dễ tích tụ lại trong mạch máu và hình thành huyết khối.

Trường hợp có cục máu đông trong mạch máu não có thể dẫn đến rối loạn chức năng nuốt. Khi đó xảy ra hiện tượng chảy nước dãi.

Chóng mặt, nhức đầu

Đây là một dấu hiệu nguy hiểm nhưng lại dễ bị bỏ qua. Nếu nồng độ mỡ máu quá cao, quá trình tuần hoàn máu lên não sẽ chậm lại và dẫn đến thiếu máu não, thiếu oxy,… Điều này làm tổn thương các mạch máu não, co thắt mạch não,… Nó gây nên cơn đau đầu dữ dội và chóng mặt.

Giảm thị lực

Những người ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính, hay phải thức khuya cũng làm ảnh hưởng tới mắt, gây giảm thị lực. Tuy nhiên, nếu được nghỉ ngơi và xoa bóp thì bệnh có thể thuyên giảm.

Thế nhưng có một dạng mất thị lực khác là do tăng lipid máu và không dễ thuyên giảm.

Khi nồng độ mỡ máu quá cao, nó có thể dẫn đến không cung cấp đủ máu cho các động mạch nhỏ, dẫn đến thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, từ đó gây giảm thị lực.

Ngoài biểu hiện giảm thị lực, một số người còn kèm theo hiện tượng đen mắt.

Những nguyên nhân khiến mỡ máu cao

Đồ chiên rán

Thức ăn chiên rán có chứa nhiều dầu mỡ và nhiều axit béo no. Nạp quá nhiều sẽ làm tăng lipid trong mạch máu, lipid lắng đọng trong mạch máu tăng lên làm cho máu nặng thêm và thậm chí hình thành cục máu đông.

Đồ ngọt

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt thì sẽ dẫn đến tình trạng quá nhiều lipid trong mạch máu và máu sẽ trở nên nhớt hơn. Bởi vậy, bệnh nhân tăng mỡ máu nên ăn ít đồ ngọt, thậm chí không nên ăn những thực phẩm này.

Thực phẩm nhiều cholesterol

Người mỡ máu cao nên hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol như trứng, phô mai, nội tạng động vật... Nếu không sẽ làm tăng độ nhớt của máu và đẩy nhanh tốc độ tắc nghẽn mạch máu.

Làm gì để ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao

Không uống rượu

Uống nhiều rượu sẽ khiến mạch máu có thể bị tổn thương, dễ dẫn đến xơ cứng mạch máu... Ai cũng biết sự nguy hiểm của việc uống rượu, vì vậy nên dùng trà thay rượu.

Uống nhiều nước hơn

Nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt giúp ích cho sức khỏe của mạch máu.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên với các bài tập phù hợp sẽ giúp tăng tốc độ lưu thông máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và cũng giúp ích rất nhiều trong việc hạ lipid máu.

Theo:  xevathethao.vn copy link