Dấu hiệu cảnh báo mỡ máu tăng cao, phát hiện nhanh còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không biết máu mình có nhiễm mỡ hay không cho đến khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện bệnh rõ ràng thì triệu chứng đã trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy triệu chứng của người bị mỡ máu cao là gì?

Mạch yếu ở mu bàn chân

Chúng ta có thể cảm nhận được nhịp đập ở động mạch chủ phía trên mu bàn chân. Thế nhưng nếu máu đặc và lipid máu tương đối cao thì mạch ở động mạch mu bàn chân sẽ yếu.

Vì người có lipid máu cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu. Khi kết thúc tuần hoàn máu, nhịp đập của bàn chân sẽ tạo ra sự khác biệt nhất định.

Ù tai

Nhiều người cho rằng nếu tai bị giảm thính lực và thường xuyên bị ù tai thì đó là do lão hóa. Trên thực tế, độ nhớt của máu cũng sẽ ảnh hưởng đến thính lực và lipid máu tăng, các chất trong tai bị kết tủa, không có lợi cho tai chúng ta.

dau-hieu-mo-mau

Các tế bào lông của tai trong co lại các phần phụ mạch máu, máu quá đặc, kết tụ tiểu cầu cũng có thể khiến máu cung cấp cho tai không đủ và ảnh hưởng đến thính giác.

Có những mảng vàng trên tay

Bàn tay của chúng ta cũng là giai đoạn cuối của quá trình tuần hoàn máu. Khi lượng máu cung cấp không đủ thì màu sắc của ngón tay sẽ có màu trắng bệch, lipid trong mạch máu sẽ kết tủa trên mạch máu tạo thành những mảng màu vàng.

Huyết áp không ổn định

Một dấu hiệu dễ nhận biết là khi bị rối loạn mỡ máu, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, ăn không tiêu, rối loạn về tiêu hóa, huyết áp không ổn định. 

Đau ngực

Có những người bệnh khỏe mạnh bình thường và họ không biết rằng căn nguyên sâu xa đó là rối loạn mỡ máu. Bởi những cơn đau thắt ngực do máu nhiễm mỡ không xảy ra thường xuyên, trong thời gian ngắn, tự mất không cần điều trị.

Vì thế, nếu thấy triệu chứng này tái diễn bất cứ lúc nào, hoặc có cảm giác khó chịu vùng ngực như bị đè nặng, bóp nghẹt, đầy tức, kéo dài từ vài phút đến vài chục phút thì bạn phải gặp bác sĩ ngay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link