3 dấu hiệu không lẫn vào đâu được của người đàn ông bất tài, vô dụng, phụ nữ tinh ý để chọn chồng

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông bản lĩnh sẽ luôn ngẩng cao đầu, sống có trách nhiệm. Còn người đàn ông thất bại, nhu nhược sẽ thoái thác trách nhiệm, sống cuộc đời tầm gửi, luôn dựa dẫm vào người khác.

Không chấp nhận hiện thực

Người đàn ông không chấp nhận hiện thực sẽ luôn khó chịu, oán trách, đổ lỗi cho người khác và cuộc sống: Tại sao bố mẹ mình không giàu? Tại sao cuộc sống của mình kém may mắn như vậy? Và tại sao mình lại lấy phải người vợ như thế này? Họ luôn 5 đặc điểm khiến cuộc đời họ chẳng thể khá khẩm hơn:

- Thường xuyên "nằm mơ giữa ban ngày.

- Thường xuyên làm việc theo cảm tính.

- Chìm đắm trong những tiểu thuyết mộng mị.

- Dễ bị đả kích bởi hiện thực cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Không thể đối mặt được với những thứ không chắc chắn.

Ngược lại, người đàn ông chín chắn, bản lĩnh sẽ luôn tâm niệm: Muốn gì thì phải tự đi mà lấy! Họ luôn chấp nhận hiện thực và tìm cách thay đổi hiện thực đó.

Cậu bé thích đổ trách nhiệm

Người đàn ông bản lĩnh sẽ luôn ngẩng cao đầu, sống có trách nhiệm. Còn người đàn ông thất bại, nhu nhược sẽ thoái thác trách nhiệm, sống cuộc đời tầm gửi, luôn dựa dẫm vào người khác.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu các anh chưa giàu, thì phải học cách làm thế nào để làm giàu, nhận trách nhiệm về mình để thoát khỏi hình bóng "cậu bé yếu đuối" và chấm hết. Đàn ông còn độc thân, phải là chỗ dựa của cha mẹ. Đàn ông đã có gia đình, phải là chỗ dựa cho vợ con. Đừng chỉ biết đòi hỏi ở cha mẹ, cũng như dày vò vợ con từ ngày này qua tháng khác.

Tự giới hạn bản thân

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tác giả nổi tiếng người Pháp François de La Rochefoucauld từng nói: "Người tầm thường luôn oán than những thứ mà mình không hiểu."

Câu cửa miệng của những người đàn ông tự giới hạn bản thân chính là: Tôi muốn làm A, nhưng sợ không làm được, vì nguyên nhân B, C, D, E. Dù chưa bắt tay vào làm việc, nhưng họ đã vội vàng phủ nhận bản thân, tìm kiếm hàng loạt các lý do để không nỗ lực, và kết quả họ nhận được chính là sự tầm thường và không thể thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link