2 đặc điểm chỉ có ở những người phụ nữ phúc phận an nhàn

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ tốt, không phải là về sắc đẹp, mà là một trái tim đẹp. Một người vợ tốt, không phải là về ngoại hình, mà là về nội tâm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Biết đủ không tham

Hai người phụ nữ sống trong cùng một khu dân cư. Một người ôn hòa nhã nhặn, không bao giờ làm tổn hại người khác. Người còn lại dù ăn nói dễ nghe nhưng tính toán thiệt hơn, tranh đoạt lợi lộc đến cùng.

Lâu dần, người thứ nhất ngày càng có thêm nhiều bạn bè. Mọi người hễ có chuyện gì vui cũng đều sẽ nghĩ đến cô đầu tiên. Người phụ nữ còn lại do thích tính toán quá nhiều nên dần bị tẩy chay. Không một ai muốn qua lại và gần gũi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một vị đại sư từng nói: "Bạn không thể cùng lúc có được hoa mùa xuân và trăng mùa thu. Bạn không thể cùng lúc có được cả hoa thơm và trái ngọt. Không phải lúc nào mọi phần lợi cũng đều thuộc về bạn. Bạn cần phải học cách cân bằng giữa lợi và hại để buông bỏ một vài thứ thì bạn mới có lại được những thứ khác sau này."

Một người phụ nữ rơi vào nghịch cảnh, nhưng vẫn có thể nở một nụ cười thật tươi, bao dung tất thảy, không so đo với đời, không phải là kẻ ngốc, mà là người lạc quan và kiên cường từ tận trong xương tủy. Ngược lại, người phụ nữ đối với người luôn chấp nhặt tính toán, chuyện tốt cũng có thể bị họ hóa thành chuyện xấu. Nhân sinh như một chiếc gương có nhiều mặt. Cuộc đời muôn hình vạn trạng. Điều quan trọng là chúng ta phải biết hài lòng với những gì mình đang có.

Đức hạnh chính là phong thủy của phụ nữ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ tốt, không phải là về sắc đẹp, mà là một trái tim đẹp.

Một người vợ tốt, không phải là về ngoại hình, mà là về nội tâm.

Một người phụ nữ đức hạnh, tuổi càng cao thì trông lại càng phúc tướng.

 Người phụ nữ mà không có đức hạnh, càng về già, càng xấu xí hơn.

Người phụ nữ gieo nhân nào gặt quả ẩy. Dưới đây là những hạt mầm tốt đẹp phụ nữ nên gieo vào trái tim:

- Không nóng giận.

- Có hiếu với Cha Mẹ.

- Tôn trọng niềm tin của người khác.

- Luôn gọn gàng ngăn nắp.

- Không ganh tỵ với đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link