3 dấu hiệu không ngờ trên mặt cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi môi ngả màu tím biểu lộ dấu hiệu về bệnh tim. Nếu góc môi có màu tím hơn, rất có thể bạn đang mắc phải bệnh dạ dày.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, bệnh tim, dạ dày
Nếu góc môi có màu tím hơn, rất có thể bạn đang mắc phải bệnh dạ dày.

Bị sụp mí mắt

Một số nguyên nhân có thể khiến mí mắt bị sụp có thể là do căng thẳng, đột quỵ hoặc ung thư phổi. Trong một số trường hợp hiếm gặp, khối u ác tính trong lồng ngực có thể chèn ép lên các dây thần kinh và ảnh hưởng đến mắt.

Các dấu hiệu rõ ràng hơn của bệnh ung thư phổi là giảm cân, ho và đau tức ngực. Ngoài ra việc đọc sách trong điều kiện ánh sáng yếu, làm việc với máy tính quá lâu hoặc đeo kính áp tròng trong thời gian dài cũng khiến mắt bị mỏi. Từ đó làm mí mắt của bạn bị sụp xuống.

Môi thâm

Rất có thể bạn đang mặc bệnh về gan, thận, và túi mật. Đôi môi ngả màu tím biểu lộ dấu hiệu bệnh về tim. Nếu góc môi có màu tím hơn, rất có thể bạn đang mắc phải bệnh dạ dày.

Môi nứt nẻ

Nghe có vẻ như đây là triệu chứng do thời tiết, nhưng nứt môi, đặc biệt là ở 2 bên mép thường là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiết hụt vitamin B12. Thiếu vitamin này có thể gây ra vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là bệnh thiếu máu.

Vì vậy khi bị nứt môi, hãy chú ý bổ sung ầy đủ chất dinh dưỡng, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B12, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn những phương pháp bổ sung vitamin hiệu quả.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, bệnh tim, dạ dày
Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vòm họng nhanh nhất
Ung thư vòm họng là thể ung thư thường gặp nhất trong số các ung thư ở vùng đầu cổ và là một trong mười ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn