Vì sao bạn nên chọn khoai tây để có được sức khỏe tốt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ một củ khoai có thể cung cấp khoảng 18% lượng kali mỗi ngày. Kali cũng giúp bảo toàn canxi, vốn rất quan trọng để làm cứng xương...

Khoai tây ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời. Ngoài ra nó còn đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân,...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, khoai tây, thực phẩm, món ăn, gia đình
Khoai tây không chỉ là món ăn ngon mà còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Khoai tây có lớp vỏ còn nguyên là nguồn cung cấp kali cao tốt cho tim mạch. Chỉ một củ khoai có thể cung cấp khoảng 18% lượng kali mỗi ngày. Kali cũng giúp bảo toàn canxi, vốn rất quan trọng để làm cứng xương.

Vitamin C cũng có trong khoai tây. Vitamin này là chất chống oxy hóa hiệu nghiệm giúp ổn định các phân tử tự do, có thể giảm sự tổn thương của tế bào. Vitamin C cũng sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương với nhau.

Một củ khoai trung bình (148g) nguyên vỏ chứa 2g chất xơ hoặc 8% nhu cầu được khuyến nghị hàng ngày. Bạn nên tiêu thụ chất xơ và nước vừa đủ có thể làm tăng cảm giác no giữa các bữa ăn.

Khoai tây chứa glutathione, một chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại một vài bệnh ung thư. Khoai tây cùng với bơ, măng tây, bí, mướp tây, súp lơ, bông cải xanh và cà chua tươi chứa glutathione nhiều hơn so với các loại rau củ khác.

Loại củ này là nguồn cung cấp lớn về carbohydrate phức hợp, nguồn năng lượng chủ yếu nhất cho cơ thể. Các nhà dinh dưỡng cho rằng 50% năng lượng hằng ngày của cơ thể do carbohydrate cung cấp.

Lưu ý:

-  Chọn những củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn. Vỏ trơn nhẵn là những củ khoai tây còn tốt, ăn sẽ ngon.

- Những củ khoai tây vàng sẽ ngọt và thơm hơn khoai tây hơi ngả màu trắng.

- Nên chọn những củ đều nhau như vậy sẽ dễ chế biến theo mục đích nấu ăn của bạn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, khoai tây, thực phẩm, món ăn, gia đình
4 loại nước uống đơn giản giảm đau nửa đầu vô cùng hiệu quả
Các nghiên cứu cho thấy những người có thói quen uống cà phê 2 hoặc 3 lần mỗi ngày sẽ ít xuất hiện những cơn đau và cảm thấy hạnh phúc hơn so với những người không uống...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn