3 điểm chứng tỏ đàn ông 'hết hạn sử dụng', phụ nữ càng cố giữ càng tổn thương đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Nếu phụ nữ chúng ta nhận thấy chồng đang có những điểm này, tốt nhất hãy tìm đường lui cho bản thân. Chị em cùng kiểm chứng xem nhé!

Ngoại tình hết lần này đến lần khác

Người đàn ông ngoại tình quá nhiều lần như tờ giấy nháp đã bẩn rồi, bạn nên vứt đi để không phiền lòng. Trong hôn nhân, lòng chung thủy là điều rất quan trọng, nếu đối phương không thể một lòng một dạ với bạn thì cũng đừng giữ lại làm gì.

Người phụ nữ khôn ngoan nên nhớ trái tim của đàn ông khi đã nguội lạnh rồi thì chẳng ai giữ nổi. Bạn có tha thứ một ngàn hay một vạn lần cũng sẽ không thể nào thay đổi được thói trăng hoa của người đàn ông bên cạnh.

Cách tốt nhất là nên chấm dứt nỗi đau này ngay lập tức, bạn cũng phải tìm con đường lui thích hợp cho mình. Đừng dại giữ lại một người đàn ông đã “hết hạn sử dụng”. Đừng tự nhấn chìm cuộc đời mình vào những nỗi đau triền miên không dứt được.

Quen thói vũ phu, gia trưởng

Phụ nữ lấy chồng có biết bao nỗi khổ, nhưng cái khổ lớn nhất chính là lấy nhầm ông chồng gia trưởng, có thói vũ phu. Sống cùng người chồng như thế này, phụ nữ chẳng những không có tiếng nói mà làm gì cũng phải nhìn sắc mặt chồng. Mọi việc trong ngoài đều do chồng quyết định, người vợ chỉ như chiếc bóng phục tùng hết ngày này qua tháng nọ. Chỉ cần một việc nhỏ không vừa ý, người chồng sẵn sàng “vung tay” không thương tiếc. Có thể sau đó lại cảm thấy ân hận, xin lỗi, ngon ngọt dỗ dành, hứa không tái phạm. Thế nhưng, chỉ cần cơn nóng giận nổi lên là quên hết mọi thứ.

Thực ra, một cái bạt tai của chồng cũng khiến phụ nữ tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Huống chi bao nhiêu trận đòn chỉ vì những lý do cỏn con. Vậy thì, phụ nữ còn đợi gì mà không buông tay? Càng cam chịu, phụ nữ càng bị bạo hành nhiều hơn, tổn thương nhiều hơn. Thế nên, đừng để bản thân phải chịu khổ cả đời vì phụ nữ là để yêu thương, chở che. Buông tay người đàn ông vũ phu, gia trưởng, phụ nữ mới có cơ hội sống hạnh phúc.

Đàn ông ích kỷ, vô trách nhiệm

Đừng đợi đến khi chồng ngoại tình hay vũ phu, gia trưởng mới từ bỏ, chỉ cần nhận thấy sự ích kỷ, vô trách nhiệm trong lối sống cũng đủ để chúng ta nhận ra đó là người đàn ông “hết hạn sử dụng” rồi. Một người đàn ông trưởng thành, khi lập gia đình, làm chồng làm cha là phải có trách nhiệm. Nếu đàn ông cứ vô tâm, “việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng” chỉ biết lo cho bản thân mình đủ ăn đủ mặc mà không quan tâm đến vợ con thiếu thốn ra sao thì phụ nữ còn tiếc gì mà không bỏ sớm. Người chồng như thế chỉ là gánh nặng trên vai phụ nữ.

Chung sống với người đàn ông không có trách nhiệm cũng giống như nuôi một kẻ hèn trong nhà. Kiểu người này, không khéo có ngày, vợ mang thai thì lại bảo: “Con em sinh thì tự mà lo”. Hơn nữa, vô trách nhiệm còn là biểu hiện của kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm gì cũng đổ lỗi cho người khác.

Chúng ta sinh ra, lập gia đình chỉ là để mưu cầu hạnh phúc và bất cứ người phụ nữ nào cũng xứng đáng hạnh phúc. Thế nên, hãy sống và làm vợ những người đàn ông chân chính, đừng tiếc nuối hay yếu lòng trước những người đàn ông “hết hạn sử dụng” kẻo đánh mất cả tuổi thanh xuân của mình. Đau ngắn còn hơn đau dài, thà chia tay sớm sẽ bớt đi những tháng ngày khổ sở.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link