3 điểm phân biệt giữa người tầm thường và người tài xa kiệt xuất, điều đầu tiên chính xác nhất

14:13, Thứ năm 03/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Tầm nhìn quyết định cảnh giới, phẩm chất quyết định kết cục. Tư tưởng con người cũng như núi non, cũng có cao thấp nhấp nhô. Tầm nhìn và phẩm cách cao hay thấp sẽ quyết định mức độ nông sâu của bạn.

Người trí huệ, đức dày

Người có đức dày thì trước hết là họ có nội tâm lương thiện, trái tim nhân hậu. Người có trí huệ thì luôn có đức dày chính là cái gốc của lập thân, là nền tảng của cuộc đời. Những người đức dày thì chẳng thích tranh đấu với bất kỳ ai cả.

Đức dày là trí huệ tốt nhất của đời người, cũng là nhân phẩm tốt nhất của chúng ta. Đức dày đòi hỏi chúng ta không ngừng tích đức hành thiện, chúng ta thường nói: “Nhật hành nhất thiện”, “Nhật tân kì đức”, mỗi ngày làm một việc thiện là tích thêm đức.

nguoi thanh cong

Người có trí huệ, cư xử kiệm lời

Những người quân tử thì trông vẻ ngoài có vẻ khờ khạo. Nhưng đây chính là cách cư xử kiệm lời và khiêm tốn của họ. Kiểu người này họ không tranh đua với đời, lúc nào cũng khiêm nhường.Người cư xử kiệm lời cũng không thể che giấu đi sự tài hoa của một người, ngược lại còn khiến họ “tỏa sáng mà không chói lóa”, khiến trí huệ của họ càng thêm thành thục hơn.

nguoi gioi

Người có trí huệ, có tầm nhìn xa trông rộng

Tầm nhìn quyết định cảnh giới, phẩm chất quyết định kết cục. Tư tưởng con người cũng như núi non, cũng có cao thấp nhấp nhô. Tầm nhìn và phẩm cách cao hay thấp sẽ quyết định mức độ nông sâu của bạn.

nguoi tam thuong

Một người có trí huệ thì đều có tầm nhìn xa trông rộng, đều có thể nhìn rõ phương hướng của sự việc. Có thể thấy rằng, “nhìn ra trông rộng”, là phẩm chất cần có của bậc trí giả. Một người nếu có thể có tầm nhìn xa trông trộng, từ những điều nhỏ bé mà có thể biết được tương lai, thì có thể nhìn thấy được cơ hội, từ đó có sự chuẩn bị đầy đủ cho sau này.

Điều quan trọng hơn hết là phải biết nhìn xa. Càng nhìn xa càng có động lực để cố gắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: