Những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu vitamin E với làn da và lưu ý khi dùng bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu không chắc chắn bản thân có kích ứng da với vitamin E hay không, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu để được chỉ định kiểm tra.

Những lợi ích của dầu vitamin E 

Nuôi dưỡng làn da tổng thể

Dầu vitamin E có hiệu quả trong việc tăng lượng máu cung cấp cho da, hỗ trợ nuôi dưỡng các mạch máu, đem lại một làn da khỏe mạnh. Vitamin hòa tan trong chất béo nên nó còn dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô, nứt da.

Vitamin E có trong các mỹ phẩm chăm sóc da, nhưng tác dụng của vitamin E dạng thoa kém hơn dạng uống.

vitamie1

Giảm mụn và làm mờ sẹo

Dùng vitamin E đúng cách còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá. Loại vitamin này giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn, chống lại vi khuẩn, giúp làn da sáng lên và mịn màng hơn.

Làm chậm lão hóa và giảm nếp nhăn

Đặc tính chống oxy hóa của dầu vitamin E cũng giúp tăng lưu lượng máu cung cấp cho da, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giảm xuất hiện các nếp nhăn. 

Tăng hiệu quả làm lành vết thương

Sử dụng dầu vitamin E còn hỗ trợ bạn chữa lành vết thương. Nó có tác dụng chống viêm, giảm sưng đau, thúc đẩy các tế bào da nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng cho các vết thương hở và nặng.

Cải thiện tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da (melanin) có thể là nguyên nhân khiến da bạn trở nên sẫm màu. Bác sĩ da liễu sẽ khuyến cáo bạn điều trị bằng cách kết hợp vitamin C và vitamin E. 

vitamie2

Hỗ trợ điều trị chứng rạn da

Da khô do mất nước dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ, hoặc phụ nữ mang thai và sau sinh bị rạn da đều là vấn đề phiền não ở chị em. 

Trị nứt nẻ môi

Dầu vitamin E giống như một loại kem dưỡng ẩm và làm lành đôi môi nứt nẻ. Vitamin E có hiệu quả giảm khô, đẩy nhanh tái tạo tế bào và ngăn chặn nhiễm khuẩn.

Dùng dầu vitamin E cho da cần chú ý gì?

Nếu không chắc chắn bản thân có kích ứng da với vitamin E hay không, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu để được chỉ định kiểm tra.

Lúc ban đầu, bạn chỉ nên dùng một lượng thật nhỏ ở vị trí cổ hoặc sau tai, quan sát trong 2 ngày. Trước khi dùng bạn cần rửa tay bằng nước ấm và lau khô nhẹ nhàng.

Da nhạy cảm chỉ nên để yên trong 15 phút rồi rửa sạch, da khô thì có thể để qua đêm để dầu thấm đều qua da và rửa lại bằng nước ấm vào sáng sớm hôm sau. 

Cách bổ sung vitamin E cơ bản là sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E như kem chống lão hóa, serum, kem chống nắng... Vitamin E có khả năng hấp thụ dễ dàng. Các sản phẩm kem chống nắng chứa cả vitamin E và vitamin C có khả năng bảo vệ da rất tốt trước sự tấn công của tia UV, nên bôi kem chống nắng khi tham gia các hoạt động lao động, thể thao, bơi lội ngoài trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn