3 điều không nói, 3 kiểu bạn chớ kết thân: Ai làm được thì phú quý có đủ

( PHUNUTODAY ) - 3 điều không nói để tránh thị phi, 3 người không kết giao kẻo bị đâm sau lưng.

Không nói 3 điều

1. Không nói những điều vô nghĩa

Khi nói chuyện với người khác, cần chú ý đến cảm nhận của đối phương. Nếu có những thắc mắc thì hãy trực tiếp nói ra. Đừng bao giờ vô cớ mà nói xấu sau lưng người khác. Nếu có thời gian, thay vì buôn chuyện của người khác, hãy đọc nhiều hơn.

2. Đừng nói những lời tiêu cực

Trong cuộc sống này sẽ có những điều không như ý. Cuộc sống của ai cũng thế cả, đều có những khó khăn nhất định. Càng gặp hố sâu thì bạn càng phải mạnh mẽ, dũng cảm và bớt đi những điều tiêu cực.

bi-mat

Không ai thích nghe những lời tiêu cực. Thở ngắn than dài chỉ khiến người khác thêm khó chịu mà thôi. Khó khăn chỉ là tạm thời và cuộc sống là mở đường vượt núi, xây cầu vượt sông.

3. Đừng nói những lời kiêu ngạo

Khi làm việc, điều cấm kỵ nhất là kiêu ngạo. Người nói chuyện kiêu ngạo thì sớm muộn cũng sẽ bị vạch trần mà thôi. Con người dù có sức mạnh đến đâu cũng nên học cách khiêm tốn.

nguoi-khon

Trạng thái cao nhất của con người là biết cách che giấu, kiềm chế trong lời nói của mình.

Đừng kết giao với 3 người

1. Người vô ơn

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Kết bạn là một trong những việc trọng đại của cuộc đời. Đừng đánh giá cao một số người qua bề ngoài.

Kiểu người sống vô ơn thì họ chẳng biết trân quý tình cảm, không có khái niệm về ranh giới. Kiểu người này là cực kỳ ích kỷ. Trong lòng họ chỉ có lợi ích mà chẳng có cảm xúc.

Bạn sẽ cực kỳ thiệt thòi khi kết thân với những người như này, bởi họ sẽ trốn tránh trách nhiệm, làm những điều có lỗi với bạn.

2. Người tiêu cực

cat-dut

Một người muốn có chỗ đứng trong xã hội cần dám nghĩ dám làm. Nếu có ai đó có thể giúp bạn phân tích tình huống và cho bạn hiểu hơn về cuộc sống này thì cực kỳ đáng quý.

Cuộc sống này vốn chẳng dễ dàng, chúng ta cần sự hướng dẫn, động viên những điều tích cực.

3. Người quá toan tính

Thật sự sẽ vô cùng mệt mỏi khi phải sống chung với những người lúc nào cũng toan tính mọi việc. Trong mắt họ chỉ có lợi ích, dù là những việc nhỏ nhất. Họ chẳng muốn chịu tổn thất.

Khi người này làm việc nhỏ cho bạn, với họ, họ chính là ân nhân mà bạn cần biết ơn suốt đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link