3 điều người thông minh cất giữ trong bụng, kẻ dốt lại nói với bất cứ ai

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan có 3 điều chắc chắn sẽ không nói với ai hết.

Scandal trong gia đình

Như người xưa vẫn nói thì những chuyện không hay trong gia đình đừng nên nói ra. Chuyện của gia đình mình thì chúng ta cứ nên giữ bí mật ngay cả với những người thân thiết nhất. Mặc dù nguyên tắc này đơn giản, dễ hiểu những vẫn có những người chẳng kiểm soát được bản thân mình.

Nhiều khi sau một cuộc cãi vã thì chúng ta cảm thấy bất bình và nóng lòng muốn tìm người để phàn nàn, tranh luận và mâu thuẫn là chuyện cực kỳ bình thường trong gia đình, ai sẽ có những lúc như này.

Nhưng với người thông minh, họ có xu hướng tự giải quyết mọi khúc mắc trong gia đình của mình. Bởi họ biết rằng có vô số người bạn trên thế giới này, có một số người có thể kết nối với bạn về mặt tinh thần, một số ít người có thể thực sự đặt mình vào vị trí của bạn. Những chuyện gia đình tầm thường mà bạn gặp phải sẽ chỉ trở thành lời bàn tán sau lưng và trở thành mục tiêu chế giễu của người khác.

ke-dot

Đôi khi, họ còn thêm vào những thông tin ngông cuồng để khiến chuyện tầm thường ban đầu trở thành sự kiện chấn động trời đất. Nếu chuyện này truyền đến tau của gia đình bạn chắc chắn sẽ gây ra những sóng gió khác. Cuối cùng thì nó khiến cuộc gặp gỡ giữa người thân, bạn bè của bạn trở nên khó xử.

Thế nên không nói chuyện gia đình với thế giới bên ngoài chính là điều chúng ta cần lưu tâm.Dưới đáy nồi của mỗi nhà đều có tro tàn, cách tốt nhất để giải quyết bê bối của chính mình là đóng cửa lại và tự mình giải quyết.

Chuyện riêng tư của con cái

Nhiều bậc cha mẹ trên thế giới này rất tự hào về con cái của mình nên họ thích nói về chúng khi nói chuyện với hàng xóm, họ hàng. Nào là công việc, tiền lương, điều kiện sống...

nguoi-khon

Bạn điều hiểu, chính điều này khiến bọn trẻ xấu hổ, áp lực, đôi khi là gây rắc rối cho chúng khi lớn lên.

Trong mối trái tim của mỗi người đều có góc riêng tư nào đó mà họ không muốn người ngoài chạm vào. Việc công khai bừa bãi những vấn đề riêng tư của trẻ, nhất là những vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm sẽ khiến rắc rối không đáng có mà thôi.

Với tư cách là cha mẹ, nếu con tin tưởng và chia sẻ với bạn, bạn nên tôn trọng quyền riêng tư của con.

Chỉ khi bạn biết tôn trọng các thành viên trong gia đình, biết giới hạn của mình, không nói quá nhiều với người khác và hiểu được tấm lòng của mình mới có được gia đình hạnh phúc.

may-man

Thu nhập gia đình

Ngoài chuyện riêng tư thì thu nhập gia đình cũng là chủ đề cực kỳ nhạy cảm. Nếu nói thu nhập với mọi người sẽ sinh ra sự đố kỵ. Nếu nói thu nhập ít sẽ khiến người khác khinh thường.

Lúc nào có những người thích khoe khoang sự giàu có của mình và của cải gia đình. Mục đích là để tạo thể diện trước người ngoài, rằng họ có khả năng trước mặt các thành viên trong gia đình và người ngoài. Họ muốn có được sự ái mộ, những lời tâng bốc và được người khác đánh giá cao.

Bạn cần hiểu, mọi lời xu nịnh không phải không có căn cứ. Do đó bạn có điều gì đó có lợi cho người ta thì họ mới khen bạn.Có thể là tiền bạc, sự cất nhắc hay danh dự. Một khi bạn bị người khác nhắm tới các mục tiêu này thì bạn sẽ gặp rắc rối. Do đó người thông minh thường không khoe khoang.

Người khôn ngoan sẽ không bao giờ muốn tiết lộ sự giàu có của họ với người khác. Thậm chí họ có thể giả vờ tầm thường trong nhiều trường hợp.Bởi vì họ giàu có từ bên trong và không cần phải trang điểm lộng lẫy ở bên ngoài.

Mặt khác nếu bạn khoa trương tài sản thì kẻ ác sẽ thèm muốn và những thứ bạn đang có sẽ dễ mất đi. Học cách im lặng và những ngày tháng của bạn sẽ trôi qua một cách bình yên và hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link