Chủ nhà đãi bữa ăn thịnh soạn, chú chó cưng hào phóng "mời" luôn hai vị khách này tới thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Chú chó của anh Cao đã gây ngạc nhiên cho ông chủ khi biết chia sẻ món ngon cùng với đồng bọn của mình.

Vừa mới đây, trên trang Pearvideo đưa tin, một người đàn ông họ Cao, sống ở Hải Đông, Thanh Hải, Trung Quốc chia sẻ câu chuyện về chú chó cưng của mình khiến mọi người không khỏi thích thú.

Theo anh Cao, sự việc xảy ra gần đây, khi anh cho chú chó cưng ăn sáng rất thịnh soạn với thijt gà. Chú chó tỏ ra vô cùng phấn khích, vẫy đuôi và chạy ra khỏi nhà.

khach_moi

Anh Cao cứ tưởng như mọi khi, chú ta ra ngoài một lúc rồi sẽ quay về, thế nhưng không phải vậy. Lát sau, chú chó trở về cùng với đồng bọn. Đặc biệt, khi anh Cao mở cửa, chó cưng đã vẫy đuôi liên tục và sau đó chạy vào như muốn xin phép đôi điều.

Nhìn ra ngoài cổng, anh Cao thấy lấp ló 2 vị khách có vẻ như đang nghe ngóng tình hình. Anh đoán rằng, chó cưng nhà mình cảm thấy đây là bữa ăn ngon tuyệt, nên muốn mời bạn đến ăn cùng.

khach_moi_2

Trả lời với Pearvideo: "Khi tôi mở cửa thì nó chạy nhanh vào trước, thái độ rất khẩn trương gấp rút. Giống như "Sáng nay chủ tôi cho tôi ăn ngon lắm, cùng đến nhà tôi, để tôi xin phép cho chúng ta ăn cùng".

Tôi nhìn ra ngoài thấy 2 chú chó đang lấp ló không dám bước vào dù cửa đang mở. Nhìn hình ảnh này, tôi nhớ lại lúc bé, khi tôi đưa bạn về nhà chơi cũng không dám bước vào ngay, mà phải có sự cho phép của người lớn.

Sau đó, tôi đã cho phép 2 chú chó thì từng chú lần lượt bước vào, và đúng như ý định của chó nhà tôi, nó cùng đồng bọn đã được thưởng thức bữa ăn ngon. Những chú chó này trước đây là đều chó lang thang, không có người nuôi dưỡng, nhưng bây giờ chúng đã có chủ rồi.

Thỉnh thoảng nhà tôi nhận nhiều vị khách xa lạ do chó của tôi dắt về. Trước đây tôi cũng tốn kém trong việc mua thức ăn để phục vụ những chú chó này, nhưng bây giờ có nhiều người giúp đỡ nên mọi thứ dễ dàng hơn".

Hành động của chú chó rất đáng yêu, thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự khen ngợi về sự hào phóng, trọng tình nghĩa của chú chó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn