Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên cánh gà đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm một mẫu cánh gà đông lạnh Brazil nhập khẩu vào thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc cho thấy dương tính với Covid-19.

Theo Thời báo Hoàn cầu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phó Thâm Quyến kết luận số cánh gà đông lạnh kể trên dương tính  với virus SARS-CoV-2 sau quá trình xét nghiệm. Được biết, các sản phẩm này có nguồn gốc từ Brazil. Tất cả nhân viên nghi ngờ tiếp xúc với số cánh gà đông lạnh mau chóng được xét nghiệm và "cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2".

Ngay lập tức nhà chức trách Trung Quốc cho niêm phong tất cả sản phẩm liên quan trong kho, đồng thời truy tìm và xử lý các sản phẩm đã được bán ra thị trường.

canh_ga

Ngày 12/8, các mẫu lây từ bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador tại một nhà hàng ở thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó một ngày, mẫu lấy từ bao bì thủy sán đông lạnh nhập khẩu ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc cũng cho kết qảu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Từ đầu tháng 7, một số thành phố khác của Trung Quốc, trong đó có các thành phố cảng Hạ Môn, Đại Liên cũng đã báo cáo các vụ việc tương tự. Điều này khiến Trung Quốc phải tạm ngừng nhập khẩu từ 3 nhà sản xuất tôm Ecuador.

Lý giải về vấn đề này, một số chuyên gia y tế cho rằng, do đại dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia.

Theo đó, quy trình đóng gói thủy sản đông lạnh khiến chúng dễ bị nhiễm virus. Sau đó, thủy sản được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho virus tồn tại.

Đầu tiên, virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19 được cho là đã xuất hiện tại một chợ hải sản và động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc vào cuối năm 2019.Sau đó, cơ quan chức năng đã bắt tay vào kiểm tra kĩ lưỡng các container thịt và hải sản tại các cảng lớn từ sau khi một ổ dịch Covid-19 mới bùng phát ở thủ đô nước này vào tháng 6.

Reuters dẫn lời Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, ngày 13/8, nước này ghi nhận thêm 19 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, giảm so với 25 ca/ngày hôm 11/8. Trong số 19 ca mới có 11 ca từ bên ngoài. Số ca nhiễm không biểu hiện triệu chứng hôm 12/8 là 20 ca. Trung Quốc hiện có 84.756 ca nhiễm và 4.634 trường hợp tử vong do Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link